‘SEX WORKERS’ เรียกร้องใบเสร็จค่าปรับจากตำรวจ

แปลและเรียบเรียงโดย พัชณีย์ คำหนัก 23 ก.พ. 2562 | อ่านแล้ว 2571 ครั้ง

‘SEX WORKERS’ เรียกร้องใบเสร็จค่าปรับจากตำรวจ

The Voice of Voices สมาคมผู้ให้บริการทางเพศในประเทศสวาซิแลนด์ ร้องเรียนปัญหาการถูกเลือกปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกร้องให้มีการออกใบเสร็จค่าปรับจากตำรวจ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2019 สมาคมผู้ให้บริการทางเพศ (The Voice of Voices) ในประเทศสวาซิแลนด์  ออกมาแถลงระหว่างการเปิดตัวรณรงค์ "ร่างกายของฉัน สิทธิ์ของฉัน" (My Body My Rights) ซึ่งเจ้าภาพจัดงานคือ คณะกรรมาธิการยุโรป สหภาพยุโรป

งานเปิดตัวรณรงค์นี้จัดขึ้นที่โรงแรม Bethel Court (Ezulwini) ประเทศสวาซิแลนด์

Lungile Khumalo ผู้อำนวยการสมาคมผู้ให้บริการทางเพศประณามวิธีการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติต่อผู้ให้บริการทางเพศในระหว่างที่ออกมาทำงานตามถนน เธอกล่าวว่า “ถึงเวลาที่พวกเราต้องยืนหยัดเพื่อสิทธิในฐานะแรงงานผู้ให้บริการทางเพศ“

"เราถูกเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากตำรวจ พวกเขาจับกุมเราในขณะที่เรากำลังทำงาน ปัญหาคือเราไม่ได้รับใบเสร็จหลังจ่ายค่าปรับ เราต้องการใบเสร็จค่าปรับ" Lungile กล่าวซึ่งเธอมากับ Simangele Dlamini และ Bongekile Ntshangase

“เมื่อตำรวจออกจับกุมเราตามท้องถนน เราถูกกักตัวเป็นเวลาเกือบ 24 ชั่วโมงซึ่งมันแย่ตรงที่ว่าเพื่อนของเราอยู่ระหว่างรับประทานยาต้านไวรัส (ARV) ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงยาได้ในระหว่างที่ถูกคุมขัง"  นอกจากนี้ค่านิยมเรื่องเพศในสังคมยังมีการเลือกปฏิบัติทางเพศและละเมิดสิทธิอนามัยการเจริญพันธุ์ของผู้หญิง“

Dlalisile Kunene กล่าวว่า พวกเธอต่อต้านการทารุณกรรมผู้หญิงและเด็กด้วย

"เราสนับสนุนการรณรงค์นี้และขอต่อต้านการล่วงละเมิดผู้หญิง” เธอกล่าว

Sanele Mdluli ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ากังวลว่า ประมาณร้อยละ 80 ของผู้หญิงถูกทำร้ายทางอารมณ์และจิตใจ

เธอบอกว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนควรดูแลสุขภาพและส่งเสริมให้ผู้หญิงรวมตัวกันต่อต้านการละเมิดทางเพศ

ที่มาเรียบเรียงจาก
http://new.observer.org.sz/details.php?id=8279

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: