'ประกันภัยสัตว์เลี้ยง' ธุรกิจใหม่เอาใจคนรักสัตว์

กองบรรณาธิการ TCIJ 22 มี.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2579 ครั้ง

'ประกันภัยสัตว์เลี้ยง' ธุรกิจใหม่เอาใจคนรักสัตว์

สำนักข่าวไทย รายงานเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2562 ว่าบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จับมือโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดตัวประกันภัย Petsurance ช่วยคลายความกังวลปัญหาสุขภาพและค่าใช้จ่าย ให้ความคุ้มครอง เช่น กรณีตาย เนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย ครอบคลุมค่าใช้จ่าย OPD และ IPD และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง รวมถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องจากสัตว์เลี้ยงต่อครั้งต่อปี ที่มาภาพประกอบ: Pet Life Today

สัตว์เลี้ยงสุนัข แมว และสัตว์อื่นๆ เจ้าของมีความรักและเป็นห่วง รวมถึงกังวลต่อปัญหาสุขภาพและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างการรักษาหรือเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงเป็นช่องทางใหม่ธุรกิจของบริษัทประกันภัย จากการเกิดขึ้นของตลาดเฉพาะกลุ่มหรือนิช มาร์เก็ต (Niche Market) บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงออกแบบประกันภัยสัตว์เลี้ยง หรือ Petsurance เพื่อตอบโจทย์นี้ และนับเป็นการเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของธุรกิจประกันภัยสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยที่ร่วมมือกับโรงพยาบาลสัตว์ โดยจับมือกับ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันให้บริการนี้ แบ่งเป็น 2 รูปแบบ คือ Petsurance และ Petsurance Plus โดยธนาคารกสิกรไทยเปิดให้ผ่อนชำระค่าประกันภัยได้ร้อยละ 0 นาน 6 เดือน

นางปุณฑริกา ใบเงิน กรรมการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า ประกันภัย Petsurance มีแบบแผนประกันภัยให้เลือกรับความคุ้มครอง ทั้งแบบฝังไมโครชิพและแบบไม่ฝังไมโครชิพ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 3,420 บาท ให้ความคุ้มครอง เช่น กรณีตาย เนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย ครอบคลุมค่าใช้จ่าย OPD และ IPD และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง รวมถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตและร่างกายของบุคคลภายนอกเนื่องจากสัตว์เลี้ยงต่อครั้งต่อปี และยังมีแผนประกันเพิ่มความคุ้มครอง Petsurance Plus เบี้ยประกันภัย 4,050 บาท ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยแต่ละครั้งรวมสูงสุดตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยสูงสุดถึง 100,000 บาท รับทำประกันภัย อายุตั้งแต่ 3 เดือนถึง 7 ปี

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: