เศรษฐีฮ่องกงแห่ซื้อบ้านโครงการ 'มาเลเซียบ้านหลังที่สอง' หลังทนพิษการเมืองไม่ไหว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 22 ส.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2621 ครั้ง

เศรษฐีฮ่องกงแห่ซื้อบ้านโครงการ 'มาเลเซียบ้านหลังที่สอง' หลังทนพิษการเมืองไม่ไหว

หลังจากรัฐบาลมาเลเซียเปิดโครงการ 'มาเลเซีย บ้านหลังที่สอง' (Malaysia My Second Home; MM2H) ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมุ่งดึงดูดชาวต่างชาติที่มีฐานะมั่งคั่งมาอยู่อาศัยที่มาเลเซีย พบว่ามีชาวฮ่องกงยื่นใบจองเข้ามามากถึง 251 รายในปีนี้ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับสถิติ 193 รายในปีที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์เผยว่า สถานการณ์การประท้วงบนเกาะฮ่องกงที่รุนแรงและยืดเยื้อเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐีฮ่องกงหันมาซื้อที่อยู่อาศัยในต่างแดนเพิ่มขึ้น

นาง Sharifah Ikhlas Aljaffree ผู้อำนวยการโครงการ MM2H ของกระทรวงการท่องเที่ยวมาเลเซีย เผยว่าปัจจัยการเมืองในฮ่องกงทำให้มาเลเซียกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับชาวฮ่องกงที่ต้องการหาบ้านใหม่ เพราะจุดแข็งของเราไม่ใช่แค่บรรยากาศที่เป็นมิตร ค่าครองชีพที่ถูก และบริการด้านสุขภาพซึ่งทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมากเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจ และโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยด้วย

ขณะที่ผู้อำนวยการบริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ CBRE-WTW ในมาเลเซีย เผยว่าสิงคโปร์ก็เป็นจุดหมายปลายทางลำดับต้นๆ ของชาวฮ่องกงเช่นกัน แต่ราคาบ้านนั้นมีราคาแพงกว่าในมาเลเซียถึง 5 เท่าตัว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ลงชื่อเพื่อซื้อบ้านในโครงการ MM2H

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Malay Mail, 20/08/2019

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: