ซีอีโอ Go-Jek ประกาศลาออกเพื่อรับตำแหน่งในรบ.ชุดใหม่ของโจโกวี

กองบรรณาธิการ TCIJ: 21 ต.ค. 2562 | อ่านแล้ว 3040 ครั้ง

ซีอีโอ Go-Jek ประกาศลาออกเพื่อรับตำแหน่งในรบ.ชุดใหม่ของโจโกวี

นาย Nadiem Makarim ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Go-Jek สตาร์ทอัพเรียกรถเบอร์หนึ่งของอินโดนีเซียประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่ของประธานาธิบดี Joko Widodo ที่เพิ่งสาบานตนเข้ารับตำแหน่งสมัยที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยบรรดาสื่อท้องถิ่นต่างคาดการณ์ว่า ตำแหน่งที่เขาน่าจะได้รับคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจดิจิทัลที่เพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่ หรือทำงานในด้านการศึกษา

Nadiem Makarim เผยว่า Jokowi จะเปิดเผยตำแหน่งของตนเองให้กับสาธารณะในสัปดาห์นี้ ในช่วงประกาศคณะรัฐมนตรี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะมารับตำแหน่งซีอีโอของ Go-Jek ต่อ ด้านนาย okowi ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เผยตรงกันว่าต้องการจะดึงคนรุ่นใหม่และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาทำงานด้วยมากขึ้นในรัฐบาลชุดใหม่

ที่ผ่านมา Go-Jek เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพยูนิคอร์นของอินโดนีเซียที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 และปีนี้ก็ตั้งเป้าจะระดมทุนเพิ่มอีก 2 พันล้านเหรียญด้วย นับเป็น 1 ใน 5 ยูนิคอร์นของอินโดนีเซีย สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุนหลายราย รวมถึง Google และบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของจีนถึง 2 แห่ง

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Jakarta Globe, 21/010/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: