อินโดนีเซียเตรียมเจ้าหน้าที่ 2 แสนคนทั่วประเทศรับมือภัยคุกคามช่วงเทศกาล

กองบรรณาธิการ TCIJ: 18 ธ.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2484 ครั้ง

อินโดนีเซียเตรียมเจ้าหน้าที่ 2 แสนคนทั่วประเทศรับมือภัยคุกคามช่วงเทศกาล

นาย Argo Yuwono โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติของอินโดนีเซีย แถลงถึงมาตรการเตรียมพร้อมด้านความมั่นคงดังกล่าวว่า ได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรวม 192,000 นาย รักษาการณ์ในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งเฉพาะในกรุงจาการ์ตา มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยราว 10,000 นาย โดยจากข้อมูลด้านการข่าวชี้ว่ามีความเสี่ยงที่เป็นไปได้อยู่สูง

ทำให้ทางการอินโดนีเซียจำเป็นต้องจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเเพื่อรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดภัยคุกคามเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินมาตรการเชิงรุกด้วย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาอินโดนีเซียเป็นชาติอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีประชากรทั้งสิ้นราว 260 ล้านคน โดยชาวคริสเตียน ชาวฮินดู และ ชาวพุทธ ที่เป็นประชากรส่วนน้อยโดยประเทศมักจะตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มติดอาวุธมุสลิมหัวรุนแรง ซึ่งรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงคนใหม่ของอินโดนีเซียเผยในวันเดียวกันนี้ด้วยว่า การเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นขึ้นก็เพื่อความมั่นใจว่าชุมชนชาวคริสเตียนในอินโดนีเซียจะสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสได้โดยไม่ตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มติดอาวุธที่ต้องการป่วนงานรื่นเริงได้

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: France24, 16/12/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: