สว.ฟิลิปปินส์หั่นงบซีเกมส์ 1.5 พันล้าน ทีมงานเร่งหาทุนเพิ่มจากภาคเอกชนในอาเซียน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 18 ก.พ. 2562 | อ่านแล้ว 1247 ครั้ง

สว.ฟิลิปปินส์หั่นงบซีเกมส์ 1.5 พันล้าน ทีมงานเร่งหาทุนเพิ่มจากภาคเอกชนในอาเซียน

นาย Butch Ramirez ผู้แทนกระทรวงการกีฬาของฟิลิปปินส์ เปิดว่าสมาชิกวุฒิสภามีมติให้ตัดงบประมาณในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ของฟิลิปปินส์ ลงจากเดิมที่กำหนดไว้เดิมคือ 7.5 พันล้านเปโซ (ราว 4.5 พันล้านบาท) เหลือเพียง 5 พันล้านเปโซ (ราว 3,000 ล้านบาท) ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากในการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาในอาเซียน ส่งผลให้คณะกรรมการโอลิปปิกฟิลิปปินส์มุ่งหาผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนในอาเซียนแทน

อย่างไรก็ตามคณะทำงานยังคงเตรียมพร้อมและมั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยนาย Ricky Vargas ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ เผยว่าคณะทำงานยังคาดหวังว่าวุฒิสภาจะอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ รวมทั้งสนับสนุนให้หน่วยงานราชการทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพทั้งเรื่องกำลังคนและกำลังเงิน

นอกจากนี้ แม้เงินสนับสนุนงบประมาณจากภาครัฐอาจไม่เพียงพอ แต่คณะกรรมการโอลิมปิกฟิลิปปินส์ยังคงเดินหน้าหาผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนทั่วภูมิภาคอาเซียนและทวีปเอเชีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยประเทศไทยได้บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ให้การสนับสนุนเรื่องเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทุกคนในการแข่งขัน

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Rappler, 15/02/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: