ดึง 'บุพเพสันนิวาส' ละครไทยฉายอินโดนีเซียครั้งแรกส่งตรง 250 ล้านคน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 15 ต.ค. 2562 | อ่านแล้ว 3648 ครั้ง

ดึง 'บุพเพสันนิวาส' ละครไทยฉายอินโดนีเซียครั้งแรกส่งตรง 250 ล้านคน

Rajawali TV (RTV) สถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย แถลงเปิดตัวละคร 'บุพเพสันนิวาส' เตรียมออกอากาศในช่อง RTV หลังบรรลุข้อตกลงกับบริษัท JKN Global Media ในการนำละครของช่อง 3 ไปออกอากาศที่อินโดนีเซีย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของละครจากประเทศไทยที่ได้ออกฉายทางโทรทัศน์ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยประเทศอินโดนีเซียถือเป็น 1 ในตลาดที่มีความสำคัญอีกประเทศหนึ่ง ด้วยประชากรกว่า 250 ล้านคน จาก 56 ล้านครัวเรือน

นาง Artine Utomo ผู้บริหาร RTV เผยว่า ถานีวางแผนจะเปิดตัวคอนเทนต์ละครไทย เรื่อง บุพเพสันนิวาส หรือ LOVE DESTINY ผ่านเครือข่ายฟรีทีวีไปกว่า 200 เมืองทั่วในอินโดนีเซีย เพื่อรับชมความยิ่งใหญ่ของละครและเชื่อมั่นว่าในอนาคต RTV จะซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำมาออกอากาศเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

ขณะที่นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซีเวิลด์ เผว่ามีความภูมิใจที่ละครไทย ซึ่งผลิตขึ้นโดยช่อง 3 ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงมาตรฐานการผลิตที่ดีและเป็นการส่งออกความงดงามด้านศิลปะ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของไทยผ่านคอนเทนต์ละคร และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมให้คนอินโดนีเซียมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: World Screen, 14/10/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: