กัมพูชาขอให้ญี่ปุ่นลงทุนการท่องเที่ยว หวังเป็นบ้านหลังที่สองให้ชาวญี่ปุ่นวัยเกษียณ

กองบรรณาธิการ TCIJ: 15 ส.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2872 ครั้ง

กัมพูชาขอให้ญี่ปุ่นลงทุนการท่องเที่ยว หวังเป็นบ้านหลังที่สองให้ชาวญี่ปุ่นวัยเกษียณ

นาย Thong Khon รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เผยหลังเข้าประชุมกับนาย Hidehisa Horinouchi เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกัมพูชา ว่าความก้าวหน้าของการท่องเที่ยวกัมพูชาจะเกิดหากรัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนการลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ และสร้างจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นโดยเฉพาะกลุ่มวัยเกษียณที่มีอยู่จำนวนมาก นอกจากนี้ยังขอความช่วยเหลือด้านการก่อสร้างถนนหนทางเพื่อเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกัมพูชาอีกด้วย

ด้านนาย Top Sopheak โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เผยว่าปัจจุบันกัมพูชาเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะวิหารต่าง ๆ ในเสียมราฐ และแม้ว่ากัมพูชามีเที่ยวบินตรงสู่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่เรายังต้องพัฒนาการท่องเที่ยวต่อไป เพราะฤดูหนาวในญี่ปุ่นมักทำให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตยากลำบากกัมพูชาจึงต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อสร้างนโยบายให้ประเทศกลายเป็นบ้านหลังที่ 2 ของชาวญี่ปุ่นวัยเกษียณ

 

อย่างไรก็ตามกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชาระบุว่า ในปีที่แล้ว มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นกว่า 2.1 แสนคนมาเยือนกัมพูชา เพิ่มขึ้นถึง 3.5% จากปี 2560 และในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ กัมพูชาต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วประมาณ 3.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11.2% จากปีก่อนในจำนวนนี้เป็นชาวญี่ปุ่นกว่า 1 แสนคน เพิ่มขึ้น 3% จากปีที่แล้ว

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Phnom Penh Post, 15/08/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: