ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามคดีฆ่า 'คิม จองนัม' เข้าตรวจสภาพจิตหลังรบ.มาเลเซียยืนยันไม่ปล่อยตัว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 15 มี.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1931 ครั้ง

ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามคดีฆ่า 'คิม จองนัม' เข้าตรวจสภาพจิตหลังรบ.มาเลเซียยืนยันไม่ปล่อยตัว

ทนายความของนางสาว Doan Thi Huong ผู้ต้องสงสัยหญิงชาวเวียดนาม ที่ถูกจับกุมตัวในคดีลอบสังหารพี่ชายผู้นำเกาหลีเหนือนาย คิม จองนัม จะเข้ารับการตรวจสอบสภาพจิตใจในวันที่ 15 มีนาคม โดยเธอถูกนำตัวจากเรือนจำไปยังโรงพยาบาลรัฐในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ท่ามกลางการคุ้มกันอย่างแน่นหนาขณะที่รัฐบาลเวียดนาม แสดงความเสียใจกับการตัดสินใจของอัยการมาเลเซีย ที่ไม่ยอมถอนฟ้องเธอที่ตกเป็นจำเลยคดีสังหาร ทั้งที่มาเลเซียถอนฟ้องสาวชาวอินโดนีเซียที่เป็นจำเลยร่วมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาหญิงสาวทั้ง 2 ถูกดำเนินคดีฐานต้องสงสัยว่าสังหารคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของคิม จองอึน ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์เมื่อต้นปี 2560 โดยใช้สารพิษทำลายประสาท ทั้งคู่อ้างว่าตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงของสายลับเกาหลีเหนือที่อ้างว่าเป็นการถ่ายทำรายการแกล้งคน

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของเวียดนาม เผยว่ารัฐบาลเวียดนามเสียใจที่ศาลมาเลเซียไม่ปล่อยตัว Doan Thi Huong ทันที เพราะต้องการให้เธอได้รับการพิจารณาคดีอย่างยุติธรรมและไม่มีอคติ 

ขณะที่ทนายความของ Doan Thi Huong เผยอีกว่าพวกเขาจะยื่นคำร้องเพื่อขอยกฟ้องข้อหาฆาตกรรมเมื่อการพิจารณากลับมาดำเนินการอีกครั้ง และเธอจำเป็นต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพราะเธอไม่อยู่ในจุดที่จะให้การได้เนื่องจากสภาวะทางสุขภาพ

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Free Malaysia Today, 15/03/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: