ดูเตอร์เตประกาศหยุดงานให้ตัวเอง 3 วันเพื่อนอนพักผ่อน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 14 พ.ย. 2562 | อ่านแล้ว 2765 ครั้ง

ดูเตอร์เตประกาศหยุดงานให้ตัวเอง 3 วันเพื่อนอนพักผ่อน

นาย Salvador Panelo โฆษกของประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เผยว่าดูเตอร์เต จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน เพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ หลักทำงานหนักต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาแพทย์มักจะแนะนำให้หยุดพักผ่อนจากตารางการทำงานที่หนักหน่วง และทุกครั้งที่ผู้นำฟิลิปปินส์นอนมากกว่า 8 ชั่วโมง คณะรัฐบาลมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาดูดีขึ้น

โฆษกประธานาธิบดีเผยอีกว่า ดูเตอร์เตจะใช้เวลาพักผ่อน 3 วัน ในนครดาเวาทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา โดยจะให้นาย Salvador Medialdea เลขาธิการประธานาธิบดี ทำหน้าที่ดูแลกิจการของรัฐในช่วงที่ดูเตอร์เตลาพัก

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ดูเตอร์เต เคยแถลงต่อชาวฟิลิปปินส์ ที่อาศัยในกรุงมอสโคว์ ระหว่างการเยือนรัสเซียเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าเขากำลังป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งมีสาเหตุมาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานผิดปกติ และในเดือนเดียวกันช่วงที่ดูเตอร์เตเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมพิธีขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดินารุฮิโตะ จักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่นนั้น เขาต้องเดินทางกลับประเทศก่อนกำหนด เพราะไม่สามารถทนต่ออาการเจ็บปวดบริเวณกระดูกสันหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กับกระดูกเชิงกรานได้

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Rappler, 12/11/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: