รมต.พาณิชย์มาเลฯปัดไม่ใช่คนในคลิปหลุด ชี้ผู้ไม่หวังดีมุ่งทำลายชื่อเสียงทางการเมือง

กองบรรณาธิการ TCIJ: 13 มิ.ย. 2562 | อ่านแล้ว 2828 ครั้ง

รมต.พาณิชย์มาเลฯปัดไม่ใช่คนในคลิปหลุด ชี้ผู้ไม่หวังดีมุ่งทำลายชื่อเสียงทางการเมือง

 

นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซียเผยหลังพบข่าวลือถูกแพร่กระจายทั่วโซเชียลมีเดียในมาเลเซีย กรณีคลิปหลุกคู่รักชาย 2 คน ทำกิจกรรมส่วนตัว โดยหนึ่งในนั้นมีใบหน้าคล้ายกับนาย Mohamed Azmin Ali รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์มาเลเซีย ว่าเป็นคลิปปลอม และมั่นใจว่าะเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถสร้างสิ่งที่ไม่มีให้เกิดขึ้นได้ คลิปดังกล่าวถูกแชร์ผ่านแอพพลิเคชั่น whatsapp ในมาเลเซีย โดยรัฐมนตรีคนดังกล่าวถูกวางตัวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสืบทอดอำนาจนั่งเก้าอี้ผู้นำต่อจากนายมหาเธร์

ต่อมานาย Mohamed Azmin Ali แถลงหลังเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อตอบโต้ว่าตนเองตกเป็นเหยื่อเกมการเมือง และความพยายามทำให้ชื่อเสียงเสื่อมเสียเพื่อบีบให้ตนยุติบทบาททางการเมือง เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์ของชายรักชายเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมีโทษจำคุก

นอกจากนี้ ย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว กรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับนายอันวาร์ อิบราฮิม อดีตหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ผู้ต่อต้านนายนาจิบ ราซัค อดีตนายกรัฐมนตรี มาเลเซีย หลังถูกลูกน้องกล่าวหาว่ามีเพศสัมพันธ์กับนายอันวาร์ จนนำไปสู่การพิพากษาจำคุก 5 ปี แต่ถูกขังจริง 3 ปี เนื่องจากได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Straits Times, 13/06/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: