ชาวอำเภอเดิมบางนางบวชยื่นหนังสือเรื่องคัดค้านโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ

กองบรรณาธิการ TCIJ 12 ม.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2596 ครั้ง

ชาวอำเภอเดิมบางนางบวชยื่นหนังสือเรื่องคัดค้านโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ

ชาวบ้าน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ยื่นหนังสือเรื่องคัดค้านโรงงานไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ หลังมีมลพิษทางอากาศจากกลิ่นเหม็นของก๊าซชีวภาพที่มีการรั่วไหลออกมา ที่มาภาพ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2562 ว่านายธีรชัย ทศรฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พบชาวบ้านชุมชนบ้านท่าเตียนที่เดินทางมา ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อยื่นหนังสือเรื่องคัดค้านการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ ของบริษัท อรัญ พาวเวอร์ จำกัด ที่กำลังมีการก่อสร้างขึ้นในบริเวณหมู่ที่ 11 ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายวรตพล เพ็งสุข พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่งเป็นตัวแทนในการยื่นเรื่องคัดค้านในครั้งนี้

นายวรตพล เพ็งสุข กล่าวว่า โรงงานไฟฟ้าดังกล่าวได้ทำการก่อสร้างขึ้นมาได้สักพักแล้ว ในช่วงแรกของการก่อสร้าง ทางชาวบ้านเห็นว่าไม่มีปัญหาอะไรจึงยินยอมให้ทางโรงงานไฟฟ้าดำเนินการก่อสร้างต่อ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบว่า โรงงานไฟฟ้าดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นออกมา ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของชาวบ้าน รวมทั้งสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับมลพิษทางอากาศจากกลิ่นเหม็นของก๊าซชีวภาพที่มีการรั่วไหลออกมา ชาวบ้านจึงได้มีการจัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ผลที่ออกมาคือทางชาวบ้านไม่เห็นด้วยกับการที่ทางโรงงานจะทำการก่อสร้างและผลิตต่อ จึงได้เดินทางมา ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อยื่นเรื่องคัดค้านการก่อสร้างของโรงงานไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ ของ บริษัท อรัญ พาวเวอร์ จำกัด ต่อทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, ศูนย์ดำรงธรรม, แรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายธีรชัย ทศรฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ทำการรับเรื่อง พร้อมเอกสารการคัดค้านการก่อสร้าง ซึ่งเป็นหลักฐานที่จะใช้ในการประกอบการพิจารณาดังกล่าว จากชาวบ้านชุมชนบ้านท่าเตียน เพื่อรอทำการนำเสนอต่อผู้ว่าราชการและรอดำเนินการต่อไป

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: