รมว.ความมั่นคงอินโดนีเซียถูกแทงขณะเยือนเกาะชวา คาดผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่ม IS

กองบรรณาธิการ TCIJ: 10 ต.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1679 ครั้ง

รมว.ความมั่นคงอินโดนีเซียถูกแทงขณะเยือนเกาะชวา คาดผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่ม IS

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ฉุกเฉินว่า พล.อ. Wiranto รัฐมนตรีประสานงานด้านกิจการการเมือง กฎหมาย และความมั่นคงแห่งอินโดนีเซีย ถูกแทงที่หน้าท้องจนได้รับบาดแผลลึก 2 แผล ขณะเดินทางเยี่ยมหมู่บ้านในจังหวัด Banten บนเกาะชวา ตอนกลางของประเทศ โดยที่สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพขณะที่เขาล้มลงไปกับพื้นหลังถูกทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน ซึ่งทั้งคู่อาจเชื่อมโยงกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) 

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พล.อ.Wiranto และตำรวจท้องที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุชุลมุน ส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งทั้งคู่นั้นรู้สึกตัวตลอดเวลา แม้ว่าจะมีแผลลึกจากการถูกแทงถึง 2 แผล ล่าสุดได้ย้ายตัวพล.อ.Wiranto ไปรักษาตัวต่อที่กรุงจาการ์ตาแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.Wiranto ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในช่วงที่อินโดนีเซียส่งทหารเข้ายึดครองติมอร์ตะวันออก โดยครั้งนั้นอินโดนีเซียพยายามผนวกติมอร์ตะวันออกเข้าเป็นจังหวัดที่ 27 ของประเทศอินโดนีเซีย แต่กลับถูกคัดค้านจากประชาชนชาวติมอร์ตะวันออกเป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงขึ้น มีประชาชนถูกฆ่าตายกว่า 100,000 คน นอกจากนี้ผู้คนยังต้องเผชิญความอดอยากและการเจ็บป่วยในระหว่างที่เกิดวิกฤตการณ์

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 10/10/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: