ธนาคารฟิลิปปินส์เตรียมเปิดตัวตู้ ATM Crypto ซื้อและขายในตู้เดียว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 10 ก.พ. 2562 | อ่านแล้ว 1702 ครั้ง

ธนาคารฟิลิปปินส์เตรียมเปิดตัวตู้ ATM Crypto ซื้อและขายในตู้เดียว

Union Bank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของฟิลิปปินส์ เตรียมเปิดตัวตู้ ATM Cryptocurrency ที่สามารถซื้อและขายได้ในตู้เดียว ซึ่งเป็นไปตามข้อกฎหมายด้านตู้ ATM ของฟิลิปปินส์ ที่ระบุว่าเหรียญ Crypto สามารถใช้ได้ในกรณีใช้เพื่อส่งต่อบริการด้านการเงินโดยเฉพาะด้านการจ่ายเงินและการโอนเงิน โดยตู้ ATM ดังกล่าวจะเป็นตู้แรกของประเทศที่ทำตามข้อกฎหมายของธนาคารกลาง ซึ่งโครงการ Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของ regulatory sandbox ของรัฐบาลฟิลิปปินส์

ตัวแทนของธนาคาร Unionbank เผยว่าธนาคารได้สานต่อภารกิจเพื่อรองรับความต้องการและรสนิยมของลูกค้า รวมถึงลูกค้าอื่นๆ ที่ใช้สกุลเงินดิจิตอล โดยตู้ ATM จะสร้างช่องทางเลือกในการแปลงสกุลเงินเปโซเป็นสกุลเงินดิจิตอลได้ 

ขณะที่สกุล Crypto ในฟิลิปปินส์นั้นรัฐบาลไม่ต้องการสนับสนุนเหรียญ cryptocurrency ใดๆ ก็แล้วแต่รวมถึง Bitcoin แต่อย่างไรก็ตามยังคงคิดที่จะทำให้มันถูกกฎหมาย เพื่อถูกใช้เพื่อส่งต่อบริการด้านการเงิน โดยเฉพาะการจ่ายเงิน หรือการโอนเงิน แต่ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Crypto นั้นจะต้องมีการขอใบอนุญาตก่อน และแม้ว่าจะมีกฎหมายด้านการแลกเปลี่ยนแล้ว การโอนเงินหรือการจ่ายเงินที่มีมูลค่ามากกว่า 5 แสนเปโซ (ราว 1.83 แสนดอลลาร์) หรือเทียบเท่ากับสกุลเงินต่างประเทศอื่น ๆ จะต้องทำผ่านเช็ค หรือการโอนผ่านเดบิตเท่านั้น

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Bitcoin.com, 9/02/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: