ชายอินโดนีเซียเดินถอยหลัง 700 กิโลฯ สะท้อนปัญหาตัดไม้ทำลายป่าสูงสุดในโลก

กองบรรณาธิการ TCIJ: 5 ส.ค. 2562 | อ่านแล้ว 2305 ครั้ง

ชายอินโดนีเซียเดินถอยหลัง 700 กิโลฯ สะท้อนปัญหาตัดไม้ทำลายป่าสูงสุดในโลก

นาย Medi Bastoni ชาวอินโดนีเซียวัย 43 ปี เดินถอยหลังจากบ้านของเขาในจังหวัดชวาตะวันออกไปยังกรุงจาการ์ตารวมระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร เพื่อสร้างความตระหนักถึงการตัดไม้ทำลายป่าในประเทศที่มีอัตราการการตัดไม้ทำลายป่าที่สูงที่สุดในโลก เป็นการเรียกร้องความสนใจให้กับการรณรงค์ของเขาด้วยการใช้วิธีเดินถอยหลัง
โดยเขาออกเดินทางเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมจากหมู่บ้านบนภูเขา Wilis ซึ่งเป็นภูเขาไฟสูง 2,500 เมตรในจังหวัดชวาตะวันออกที่ได้รับผลกระทบจากการตัดไม้ทำลายป่า

นาย Medi Bastoniหวังที่จะได้พบประธานาธิบดี โจโค วิโดโด เมื่อเขาเดินทางกลับมาถึงกรุงจาการ์ตาภายในเดือนนี้ โดยหวังว่ารัฐบาลจะเริ่มใส่ใจสิงแวดล้อม เพื่อให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมของเรา เพราะที่ผ่านมาอินโดนีเซียมีอัตราการตัดไม้ทำลายป่าที่สูงที่สุดในโลก โดยพื้นที่ป่าฝนกว่า 74 ล้านเฮกตาร์ เกือบสองเท่าของประเทศญี่ปุ่น ถูกตัด เผา หรือทำให้เสื่อมโทรมในครึ่งศตวรรษ

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในเมืองต่างๆ ที่เขาเดินผ่านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันบ้าและเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินถอยหลังไกลขนาดนั้น ทุกคนต่างมองนาย Medi อย่างประหลาดใจ แต่ก็เป็นกำลังใจให้กับการกระทำดังกล่าว และหวังเพียงว่าเขาจะเดินทางถึงจาการ์ตา

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: RTL Today, 5/08/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: