สิงคโปร์คิกออฟกลุ่ม SBF สนับสนุนภาคธุรกิจอาเซียนขยายตัว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 5 มิ.ย. 2562 | อ่านแล้ว 2446 ครั้ง

สิงคโปร์คิกออฟกลุ่ม SBF สนับสนุนภาคธุรกิจอาเซียนขยายตัว

หน่วยงาน Singapore Business Federation (SBF) ของสิงคโปร์แถลงในการประชุมอาเซียนเริ่มโครงการกลุ่มเครือข่ายธุรกิจอาเซียน SBF Business ASEAN Network เป็นเพื่อช่วยส่งเสริมธุรกิจที่มีฐานอยู่ในสิงคโปร์ให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นภายในภูมิภาคอาเซียน โดยรวมกลุ่มธุรกิจที่มุ่งตลาดเฉพาะส่วน (market-focus business) จากประเทศเป้าหมายกลุ่มละประเทศ นอกจากนั้นก็จะมีการรวมตัวกันของผู้นำธุรกิจ นักการตลาด และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจให้มีการติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกัน

เครือข่ายชุดแรกของกลุ่ม SBF Business ASEAN Network ได้แก่กลุ่มธุรกิจจากเวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย และพม่า ซึ่งในอนาคตจะมีการเริ่มกลุ่มเครือข่าวธุรกิจในประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศในภูมิภาคอาเซียนด้วย ด้านนาย Ho Meng Kit ประธานของ SBF เผยว่ากลุ่มที่มุ่งตลาดเฉพาะส่วนนี้จะช่วยให้ SBF มีความเข้าใจเชิงลึกถึงความต้องการของบริษัท ซึ่งก็จะทำให้ SBF สามารถจัดหาทรัพยากรให้ได้อย่างดีที่สุด ซึ่งจะครอบคลุมถึงความรู้ทางด้านการตลาด ข้อกำหนดกฎหมายที่จำเป็นต่างๆ รวมถึงสายป่านทางธุรกิจที่จะส่งเสริมการขยายตัวให้กว้างขวางยิ่งขึ้นในภูมิภาคอาเซียนด้วย

อย่างไรก็ตาม SBF คาดการณ์ว่า GDP ของอาเซียนตั้งแต่ปี 2562 ถึงปี 2566 จะมีการเติบโตเฉลี่ยรายปีอยู่ที่ 5.2% ซึ่งก็ทำให้อาเซียนยังคงมีความโดดเด่นในเวทีเศรษฐกิจโลก และมีความเป็นไปได้ที่ตลาดอาเซียนจะก้าวขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 4 ของโลกภายในในปี 2573

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Business Times, 29/05/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: