เปิดตัวแอปฯ PEA Solar Hero Application อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

กองบรรณาธิการ TCIJ 3 ส.ค. 2562 | อ่านแล้ว 4260 ครั้ง

เปิดตัวแอปฯ PEA Solar Hero Application อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

PEA เปิดตัวโครงการนำร่อง 'PEA Solar Hero Application' ระยอง เชียงใหม่ ภูเก็ต อำนวยความสะดวกในการติดตั้ง Solar Rooftop ผ่าน Digital Platform ที่มาภาพประกอบ: สวพ. FM 91 สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2562 ว่าที่ห้อง Conference Center โรงแรม Splash Beach Resort อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA ได้เปิดตัวโครงการนำร่อง PEA Solar Hero Application ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 3 ต่อจากจังหวัดระยองและจังหวัดเชียงใหม่ โดย PEA Solar Hero Application เป็นแอปลิเคชั่น One Stop Service ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใช้เองได้อย่างง่ายดาย

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวโครงการดังกล่าวเมื่อเดือน พ.ค. ณ จังหวัดระยอง และเดือน มิ.ย. ณ จังหวัดเชียงใหม่ นั้น ได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้สนใจติดตั้ง มีผู้สนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเข้ามาเป็นจำนวนมาก และนอกจากนั้นได้มีผู้ที่สนใจต้องที่จะติดตั้ง Solar Rooftop ผ่านทางโครงการทั้งสิ้นคิดเป็นกำลังการผลิต 7 MW รวมเป็นมูลค่าประมาณกว่า 300 ล้านบาท ถึงแม้ว่าจะเริ่มโครงการเพียงไม่กี่เดือนก็ตาม ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้เป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระค่าสำรวจเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่สนใจก่อนการดำเนินการติดตั้ง โดยผู้สนใจสามารถชำระเงินผ่าน K-Plus , บัตรเครดิตและบัตรเดบิต และ QR code อีกทั้งยังได้มีการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยเพื่อให้บริการด้านระบบการชำระเงินในรูปแบบสินเชื่อเพื่อการติดตั้ง Solar Rooftopเนื่องจาอการติดตั้ง Solar Rooftop มีต้นทุนการติดตั้งที่ค่อนข้างสูง การให้บริการสินเชื่อจะช่วยลดภาระการผ่อนชำระค่าติดตั้งของลูกค้าให้เหมาะสมในแต่ละเดือน มีระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 60 เดือน หรือขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร

นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดบูธจากบริษัทพันธมิตรของ PEA โดยกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว นอกจากจะให้การสนับสนุนโครงการฯ พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษและบริการพิเศษต่าง ๆ มากมายแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมการดำเนินงานที่สอดคล้องต่อการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนต่อไป ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการแรกของประเทศที่นำ Gigital Platform มาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดตั้ง Solar Rooftop อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบันผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดทดลองใช้งานได้แล้วทั้งในระบบ IOS และ Android

ทั้งนี้ PEA กำหนดเปิดตัวโครงการนำร่อง ณ จังหวัดนครราชสีมาในเดือน ส.ค. 2562 เป็นจังหวัดต่อไป และตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการอย่าเต็มรูปแบบพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ปี 2562 นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 59 ปี วันสถาปนาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้สนใจติดเต่อของสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โครงการ PEA Solar Hero Application หมายเลขโทรศัพท์ 02-725-4955 และจาก www.pea.co.th/vspp หมวดหมู่ โครงการ PEA Solar Hero Application

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: