ศูนย์อาหารสิงคโปร์คิกออฟรับสกุลเงิน Bitcoin เล็งเพิ่มสกุลเงินอื่นเพิ่มความหลากหลาย

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 ก.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1821 ครั้ง

ศูนย์อาหารสิงคโปร์คิกออฟรับสกุลเงิน Bitcoin เล็งเพิ่มสกุลเงินอื่นเพิ่มความหลากหลาย

นาย Alden Tan ผู้บริหารบริษัท Kopitiam ซึ่งเป็นศูนย์อาหารอันดับหนึ่งของสิงคโปร์ เผยว่าบริษัทมีแผนจะจะรับการชำระเงินด้วย Bitcoin และเหรียญอื่นๆ โดยได้ออกแบบระบบภายในที่เรียกว่า KOPItech ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าชำระเงินด้วย bitcoin, ether และ creatanium ซึ่งเป็นความพยายามที่จะให้สกุลเงินต่างๆ ได้รับการยอมรับ และใช้ได้จริง พร้อมทั้งอยากจะทำให้เป็นตัวอย่างแก่บริษัทอื่นๆ ในสิงคโปร์ว่าการใช้ cryptocurrency (สกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีมูลค่าเหมือนกับธนบัตรในสกุลเงินประเทศต่างๆ) เป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทั้งทางเลือกการชำระเงิน

"การอนุญาตให้ใช้ cryptocurrency จะช่วยให้เราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนนี้ของระบบการชำระเงิน ลูกค้ากลุ่มนี้อาจเติบโตในอนาคตดังนั้นนี่คือสิ่งที่เราต้องการดึงดูด เราใส่ใจเสมอว่าเราจะเพิ่มลูกค้าให้กับศูนย์อาหารได้อย่างไร" Alden Tan กล่าว

อย่างไรก็ตามเนื่องจากปัจจุบันมีการผันผวนในค่าเงินเป็นอย่างมาก คำถามสำคัญคือ Kopitiam จะจัดการปัญหานี้อย่างไร ซึ่งทางบริษัทมีแนวคิดที่จะแปลง cryptocurrency ให้เป็นเงิน Fiat (สกุลเงินทั่วไป) ต่อสัปดาห์ และทางบริษัทจะแบกรับผลขาดทุนที่จะเกิดขึ้นถ้ามีการลดมูลค่าลงในช่วงสัปดาห์ ใช้วิธีดังกล่าวจะช่วยให้การสั่งอาหารในศูนย์อาหารเป็นไปอย่างราบรื่นมากกว่าการต่อคิวยาว และลูกค้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้เงินสดหรือการทอนเงินต่างๆ อีกด้วย 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Business Times, 1/07/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: