เคเบิลทีวีฟิลิปปินส์ฉาย Endgames หลังรอบปฐมทัศน์ 1 วัน

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 พ.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1428 ครั้ง

เคเบิลทีวีฟิลิปปินส์ฉาย Endgames หลังรอบปฐมทัศน์ 1 วัน

Philippine News Agency รายงานว่าช่องเคเบิลทีวีในประเทศฟิลิปปินส์ได้ฉายภาพยนตร์เรื่อง The Avengers: Endgames บนช่องของตนเองหลังการฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้แฟนของค่าย Marvel ในฟิลิปปินส์แสดงความไม่พอใจ และโรงภาพยนตร์ท้องถิ่นอย่าง Teatro de Dapitan ต้องดำเนินการฟ้องร้องสถานีเคเบิลช่องดังกล่าว

แม้สาเหตุของการฉายภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธ์ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวเปิดบริการในพื้นที่เล็กๆเท่านั้น โดยหลังจากการยื่นฟ้องของโรงภาพยนตร์ ทางสถานีโทรทัศน์ก็หยุดการฉายภาพยนตร์เรื่องใหม่ แต่เปลี่ยนมาฉายภาพยนตร์ละเมิดลิขสิทธิ์เกี่ยวกับซุเปอร์ฮีโร่ชาวฟิลิปปินส์ที่ชื่อว่า 'Captain Barbell' แทน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ Hollywood เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายในแต่ละประเทศ แต่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ ชาวฟิลิปปินส์พยายามช่วยกันต่อต้านการละเมิดลิขสิทธ์ภาพยนตร์กันอย่างต่อเนื่อง ทางค่าย Marvel เอง แม้จะไม่ได้ประกาศว่าจะดำเนินการกับบริษัทดังกล่าวอย่างไร แต่ทนายความของโรงภาพยนตร์ท้องถิ่นจะดำเนินคดีกับช่องเคเบิลท้องถิ่นตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Techspot, 2/05/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: