Go-Jek ลุยตลาดคมนาคมอาเซียนปี 2019 เริ่ม 'สิงคโปร์-ฟิลิปปินส์' ที่แรก

กองบรรณาธิการ TCIJ: 2 ม.ค. 2562 | อ่านแล้ว 1785 ครั้ง

Go-Jek ลุยตลาดคมนาคมอาเซียนปี 2019 เริ่ม 'สิงคโปร์-ฟิลิปปินส์' ที่แรก

Go-Jek แพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารเบอร์หนึ่งจากอินโดนีเซีย ประกาศแผนกลยุทธ์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนาย Teuku Parvinanda ผู้บริหารฝ่ายกิจการในภูมิภาค เผยว่าบริษัทจะเดินหน้าขยายการตลากในอาเซียนหลังจากทดลองเปิดให้บริการในประเทศเวียดนามมาสักพัก พร้อมตั้งเป้าในปี 2019 เตรียมเข้าสู่ประเทศสิงค์โปร์ ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน GoJek มีผู้ขับขี่ในสังกัดกว่า 1 ล้านราย แต่ที่ผ่านมาบริการของ Go-Jek ได้สร้างความขัดแย้งภายในประเทศ เพราะบริษัทต่อต้องสู้กับผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะท้องถิ่น แต่บริการของบริษัทก็ได้รับผลตอบรับที่ดีกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นคนรุ่นใหม่ รวมถึงภาคธุรกิจระดับเล็กไปจนถึงขนาดกลาง นอกจากนี้ข้อมูลของ Go-Jek ยังระบุว่าบริษัทต่างๆ ในประเทศอินโดนีเซียร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Go-Jek และสนับสนุนบริษัทผ่านเงินลงทุนเป็นจำนวนกว่า 1.7 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย (ราว 116 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

ที่ผ่านมา Go-Jek ทำรายให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศกว่า 9.9 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย โดยมูลค่าทั้งหมดนี้ประกอบด้วยกำไรของบริษัทสูงถึง 8.2 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย และเงินลงทุนจากพารท์เนอร์มากถึง 1.2 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Inquirer, 1/01/2019

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: