Go-Jek รุกตลาดสิงคโปร์ที่แรกในอาเซียน เริ่มรับลงทะเบียนออนไลน์แล้ว

กองบรรณาธิการ TCIJ: 29 ต.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1755 ครั้ง

Go-Jek รุกตลาดสิงคโปร์ที่แรกในอาเซียน เริ่มรับลงทะเบียนออนไลน์แล้ว

Go-Jek แพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารเบอร์หนึ่งจากอินโดนีเซียเตรียมเปิดให้บริการให้สิงคโปร์ ด้วยการประกาศเปิดให้พาร์ทเนอร์สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณชี้ชัดว่าบริษัทมีแผนลงทุนแน่นอนในประเทศดังกล่าวนอกเหนือจากไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

โดยสตาร์ทอัพสัญชาติอินโดนีเซียรายนี้ได้มีความเคลื่อนไหวในการรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น แต่ยังม่มีการระบุว่าจะเปิดให้บริการในสิงคโปร์เมื่อไร เช่นเดียวกับที่ไม่มีการประกาศในประเทศไทย หรือประเทศอื่น ๆ เช่นกัน แต่ Go-Jek ระบุเพียงแค่ว่า ค่อนข้างมั่นใจที่จะลงทุนในสิงคโปร์หลังพบว่าทางการสิงคโปร์มีการลงโทษ  Grab และ  Uber ที่ควบรวมกิจการกัน โดยชี้ว่านั่นคือสัญญาณที่แสดงว่าสิงคโปร์ไม่ต้องการเห็นการผูกขาดตลาด

นอกจากนี้ตัวแทนของ Go-Jek ยังเผยอีกว่าในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า คนขับที่สนใจจะได้รับการติดต่อจากบริษัทเพื่อแจ้งรายละเอียดและขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกับโกเจ็กสิงคโปร์ เมื่อแพลตฟอร์มของบริษัทเปิดตัว การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่บริษัทเปิดตัวโกเจ็ก ในชื่อ Go-Viet ให้บริการในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 29/10/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: