ชาวเน็ตรณรงค์ผลักดันให้เกิด ‘วันชุดไทยแห่งชาติ’

กองบรรณาธิการ TCIJ 26 เม.ย. 2561 | อ่านแล้ว 1834 ครั้ง

ชาวเน็ตรณรงค์ผลักดันให้เกิด ‘วันชุดไทยแห่งชาติ’

ผู้ใช้เว็บไซต์ change.org จัดการรณรงค์ ผลักดันให้เกิด ‘วันชุดไทยแห่งชาติ’ ระบุจะสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศหลายทาง ที่มาภาพ: change.org

26 เม.ย. 2561 พบผู้ใช้เว็บไซต์ change.org ชื่อ ศรีสกุล บำรุง ได้สร้างแคมเปญรณรงค์นี้ร้องเรียน กระทรวงวัฒนธรรม เสนอให้ ผลักดันให้เกิด ‘วันชุดไทยแห่งชาติ’ โดยระบุว่า

"เนื่องด้วยกระแสละคร บุพเพสันนิวาส ที่ทำให้ชุดประจำชาติของไทยกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง และด้วยกระแสความคึกคักนี้ ทำให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลายกลุ่ม เช่น ร้านให้เช่าชุดไทย ร้านอาหารไทย หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวโยงกับละคร และหากเรามีการกำหนดให้มีวันใส่ชุดไทยขึ้น ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยกลับมามีโอกาสได้ใส่ชุดไทยในรูปแบบต่าง ๆ อีกครั้ง รวมถึงในวันใส่ชุดไทยนี้ ก็จะมีการจัดนิทรรศการ ออกบูธต่าง ๆ ที่เข้ากับความเป็นไทย สิ่งนี้ยังสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศได้อีกด้วย เพราะคงจะมีชาวต่างชาติไม่น้อย ที่อยากจะมาเห็นผู้คนมากมายใส่ชุดประจำชาติไทยกันทั้งประเทศ และมีกิจกรรมให้ชาวต่างชาติได้เข้ามาเรียนรู้ และสัมผัสท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม"

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: