มาเลเซียสั่ง 'เพิ่มตม.-ลดราคา Air Asia' อำนวยความสะดวกประชาชนในสิงคโปร์กลับบ้านเลือกตั้ง

กองบรรณาธิการ TCIJ: 25 เม.ย. 2561 | อ่านแล้ว 1527 ครั้ง

มาเลเซียสั่ง 'เพิ่มตม.-ลดราคา Air Asia' อำนวยความสะดวกประชาชนในสิงคโปร์กลับบ้านเลือกตั้ง

ด่านตรวจคนเข้าเมืองจากจุดผ่านแดน Sultan Iskandar  และด่าน Sultan AbuBakr  ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู และเมืองตูอัส ประเทศมาเลเซีย หน้าด่านก่อนข้ามไปยังเกาะสิงคโปร์ จะเปิดทำการอย่างเต็มพิกัดในวันที่ 8 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้บริการชาวมาเลเซียที่จะเดินทางกลับไปเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันพุธ และคาดว่าจะมีชาวมาเลเซียที่ทำงานในสิงคโปร์ข้ามกลับไปเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติมาเลเซีย แอร์เอเชีย ได้ประกาศให้กำหนดราคาที่นั่งตายตัวในราคาถูกสำหรับวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคมนี้ เพื่อเสริมให้ชาวมาเลเซียกลับบ้านเพื่อไปเลือกตั้ง อีกทั้งยังมีการเพิ่มเที่ยวอีกด้วย

นาย Nur Jazlan Mohamed รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมาตุภูมิมาเลเซีย (Deputy Home Minister) เผยว่ารัฐบาลจะจัดเจ้าหน้าที่กว่า 350 นายให้บริการด่านการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรับชาวมาเลเซียจำนวนมากที่จะกลับไปเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังเตือนชาวมาเลเซียในสิงคโปร์ด้วยว่าให้วางแผนเดินทางกลับบ้านให้ดี เพราะหากทุกคนกลับบ้านพร้อมกัน ย่อมจะเกิดปัญหาด้านจราจรได้ นอกจากนี้ยังเตือนด้วยว่าหากเกิดปัญหาจราจรขึ้นที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ไม่ใช่ปัญหาของเจ้าหน้าที่ แต่เกิดขึ้นจากจำนวนรถที่เข้าเมืองยะโฮร์บาห์รูมีจำนวนมาก นาย Nur Jazlan Mohamed ยังย้ำว่าหากเกิดเรื่องจราจรติดขัดขออย่าโทษรัฐบาล

ทั้งนี้ มีชาวมาเลเซียหลายแสนคนทำงานในสิงคโปร์ และบางคนข้ามแดนเพื่อไปทำงานสิงคโปร์ทุกวัน ก่อนหน้านี้มีห้างเฟอร์นิเจอร์ดังอย่างอิเกีย ในสิงคโปร์ ที่ประกาศให้วันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งในมาเลเซีย อนุญาตให้ลูกจ้างชาวมาเลเซียหยุดงานและกลับบ้านไปเลือกตั้งได้

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The Straits Times, 24/4/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: