รบ.สิงคโปร์เรียกรวมพลแฮกเกอร์ครั้งที่ 2 ร่วมหาจุดอ่อนระบบไอที

กองบรรณาธิการ TCIJ: 23 ธ.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1202 ครั้ง

รบ.สิงคโปร์เรียกรวมพลแฮกเกอร์ครั้งที่ 2 ร่วมหาจุดอ่อนระบบไอที

สำนักงานเทคโนโลยีรัฐบาล(Government Technology Agency of Singapore; GovTech) และสำนักงานความมั่นคงไซเบอร์แห่งสิงคโปร์ (Cyber Security Agency of Singapore; CSA) เผยว่ารัฐบาลสิงคโปร์เตรียมจัดโครงการเป็นครั้งที่ 2 เพื่อระดมแฮกเกอร์เจาะระบบและเว็บไซต์ยอดนิยมของสิงคโปร์ 5 ระบบได้แก่ เว็บไซต์ Gov.sg เว็บไซต์ REACH เว็บไซต์ลงทะเบียนสื่อของกระทรวงการสื่อสารและข่าวสาร เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศ และเว็บไซต์ลงทะเบียนของกระทรวงต่างประเทศเพื่อหาจุดอ่อน และแก้ปัญหาการเข้าถึงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อรัฐบาลสิงคโปร์

โฆษกรัฐบาลเผยว่า โครงการครั้งนี้ต่อยอดมาจากครั้งแรก ที่ประสบผลสำเร็จ โดยหวังนำประสบการณ์การแฮกข้อมูลของบรรดาเซียนเจาะข้อมูลมาปรับปรุงระบบไอทีให้มีศักยภาพด้านการป้องกันได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ภารกิจดังกล่าวมีเงินรางวัลตอบแทนตั้งแต่ 250 ดอลลาร์ไปจนถึง 10,000 ดอลลาร์ขึ้นอยู่กับความรุนแรง และการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการโดยบริษัทแฮกเกอร์วันของสหรัฐ กินเวลา 3 สัปดาห์ ส่วนข้อค้นพบที่ได้จะนำมาเผยแพร่ในเดือน มีนาคม และในอนาคตรัฐบาลจะขยายโครงการหาข้อบกพร่องในระบบให้ครอบคลุมถึงระบบไอทีของรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Asean Economist, 21/12/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: