แรงงานอพยพในมาเลเซียเสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเถื่อน 19 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบ

กองบรรณาธิการ TCIJ: 20 ก.ย. 2561 | อ่านแล้ว 2430 ครั้ง

แรงงานอพยพในมาเลเซียเสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเถื่อน 19 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบ

ตำรวจในมาเลเซียเร่งสอบสวนเหตุการณ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปลอมระบาดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 19 ราย และบางรายป่วยหนักต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลหลายสิบคน โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวจากหลายประเทศในเอเชีย เพราะที่ผ่านมาเหล้าต้มกลั่นเองราคาถูกเป็นที่นิยมกันมากในกลุ่มแรงงานอพยพที่มีฐานะยากจนในมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม และเก็บภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในอัตราสูงทำให้เหล้าเบียร์ถูกกฏหมายราคาแพง 

ขณะที่นาย Hisham Abdullah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เผยว่ามีผู้เสียชีวิตและล้มป่วยจากสารเมทานอลเป็นพิษรวม 57 ราย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์และในรัฐสลังงอร์ ที่อยู่ติดกัน แต่คาดว่าจำนวนจะสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มอีกเป็นระยะ 

"ในบรรดาผู้เสียชีวิต 21 คน เป็นชาวมาเลเซีย 5 คน ส่วนที่เหลือเป็นชาวต่างชาติจากบังกลา เทศ อินโดนีเซีย เมียนมา และเนปาล" นาย Hisham Abdullah กล่าว

ด้านนาย Mazlan Mansor ผู้บัญชาการตำรวจรัฐสลังงอร์ เผยว่าตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 7 คน จากการบุกตรวจค้นสถานที่ 12 แห่ง และยึดของกลางเหล้าเกือบ 3,000 ขวด และเบียร์กระป๋องอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปตรวจสอบหาเครื่องดื่มปนเปื้อน คดีนี้ตำรวจสอบสวนการเสียชีวิตเป็นคดีฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา ซึ่งกฎหมายของมาเลเซียกำหนดโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 10 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Malay Mail, 20/9/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: