เผยโฉมรถยนต์สัญชาติเวียดนามครั้งแรก เตรียมเปิดตัวที่ฝรั่งเศสเดือนหน้า

กองบรรณาธิการ TCIJ: 17 ก.ย. 2561 | อ่านแล้ว 4013 ครั้ง

เผยโฉมรถยนต์สัญชาติเวียดนามครั้งแรก เตรียมเปิดตัวที่ฝรั่งเศสเดือนหน้า

บริษัทยักษ์ใหญ่ VINGroup ของเวียดนาม เตรียมส่งรถยนต์สัญชาติเวียดนาม 'VinFast' หลังจากที่ประสบความสำเร็จด้านการสร้างห้างสรรพสินค้า อพาร์ทเม้นท์ รีสอร์ท โรงพยาบาล เเละโรงเรียนทั่วเวียดนาม ภายในไตรมาสสองของปีหน้า โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถผลิตรถยนต์เเละรถจักรยานยนต์ ที่ฐานการผลิตในพื้นที่อ่าวไฮฟอง ด้าน CEO ของ VinFast เผยว่ามีประสบการณ์การทำงานกับกับรถยนต์ค่าย GM มาก่อน จึงน่าจะใช้เวลาตั้งหลักแค่ไม่เกิน 2 ปี

ที่ผ่านมาในประเทศอาเซียน มาเลเซียเป็นเพียงประเทศเดียวที่มีแบรนด์รถยนต์เป็นของตัวเองคือ Proton และ Perodua เวียดนามจึงเป็นประเทศที่สองในอาเซียนที่เข้ามาในแวดวงอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์

ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านยานยนต์เห็นตรงกันว่า VinFast คือการแสดงพลังและความสามารถทางเทคโนโลยีอันทันสมัยของเวียดนาม โดยการตั้งเป้าให้ใหญ่มากไม่ใช่แค่รถแห่งชาติแต่จะบุกตลาดยุโรปและเอเชีย อย่างที่เห็นว่ามีการเตรียมเปิดสำนักงานในแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน และโซล ในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อโชว์ให้โลกรู้ว่าเวียดนามมีดีพอที่จะเติบโตในระดับสากล

อย่างไรก็ตามรถของ VinFast นั้นจะมี 2 ขนาดด้วยกันคือ เก๋ง 7 ที่นั่ง โดยจะมีการเปิดตัวครั้งเเรกในงาน ปารีส มอเตอร์โชว์ ในประเทศฝรั่งเศส ต้นเดือนหน้า

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: CNBC, 10/9/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: