คุมเข้มมาตรวัด 'น้ำมัน-LPG-NGV' ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ไม่ให้ปั๊มเอาเปรียบผู้บริโภค

กองบรรณาธิการ TCIJ 14 เม.ย. 2561 | อ่านแล้ว 1892 ครั้ง

คุมเข้มมาตรวัด 'น้ำมัน-LPG-NGV' ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ไม่ให้ปั๊มเอาเปรียบผู้บริโภค

กรมการค้าภายใน คุมเข้ม มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซ LPG, NGV จัดสายตรวจ5สาย ลงพื้นที่ สถานีบริการช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไม่ให้ปั๊มเอาเปรียบผู้บริโภค ที่มาภาพ: Energy News Center

เว็บไซต์ Energy News Center รายงานเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาว่า ศ.ดร.สกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนจำนวนมากต้องเดินทางไปต่างจังหวัด และต้องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนเดินทาง กรมการค้าภายในได้ดำเนินโครงการสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ให้มั่นใจว่าจะได้น้ำมันเต็มลิตรจึงจัดทำแผนการตรวจสอบมาตรวัดตามสถานีบริการในเส้นทางการเดินทางจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปยังต่างจังหวัด โดยการออกตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงในครั้งนี้ จะจัดสายตรวจทั้งหมด 5 สาย ประกอบด้วย สายตรวจที่ 1 ถนนสายพหลโยธินถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สายตรวจที่ 2 ถนนสายตลิ่งชัน – สุพรรณบุรี ถึง จังหวัดสุพรรณบุรี สายตรวจที่ 3 ถนนบางนา – ตราด ถึง จังหวัดชลบุรี สายตรวจที่ 4 ถนนเพชรเกษม ถึง จังหวัดนครปฐม สายตรวจที่ 5 ถนนพระรามสอง ถึง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ 150 สถานี จำนวนหัวจ่ายโดยประมาณ 2,500 หัวจ่าย (เครื่อง)

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่ากระทรวงพาณิชย์มีความเชื่อมั่นว่าประชาชน จะได้รับปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง ปริมาณก๊าซ LPG และก๊าซ NGV ที่ถูกต้องครบถ้วนและได้รับความเป็นธรรมในการใช้บริการในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์นี้ ทั้งนี้หากพบไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงก๊าซ LPG, NGV สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: