ระเบิดฆ่าตัวตายโบสถ์คริสต์ในสุราบายา 3 แห่งซ้อน ตาย 9 เจ็บ 40

กองบรรณาธิการ TCIJ: 13 พ.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1694 ครั้ง

ระเบิดฆ่าตัวตายโบสถ์คริสต์ในสุราบายา 3 แห่งซ้อน ตาย 9 เจ็บ 40

เกิดเหตุวางระเบิดโจมตีโบสถ์คริสต์ 3 แห่งในเมืองสุราบายาของอินโดนีเซีย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมที่ได้แรงบันดาลใจจาก IS โดยการโจมตีที่เกิดขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกันเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม สังหารชีวิตคนอย่างน้อย 9 คน บาดเจ็บอีก 40 คน เจ้าหน้าที่เผยว่าคนร้ายมีทั้งที่เป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย และระเบิดรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดของสำนักงานตำรวจยังปลดชนวนระเบิดหลายลูกได้ที่โบสถ์ศูนย์เพนเทคอสตัลสุราบายา

เหตุการณ์โจมตีเมืองใหญ่อันดับสองของอินโดนีเซียในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันให้หลังเหตุการณ์นักโทษอิสลามิสต์จับผู้คุมเป็นตัวประกันภายในเรือนจำแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา ส่งผลให้ตำรวจหน่วยต่อต้านก่อการร้ายเสียชีวิต 5 นายนักโทษเสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดกลุ่ม IS อ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ แต่ตำรวจปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยอีกว่า ผู้ต้องสงสัย 4 รายที่เป็นสมาชิกกลุ่ม Jemaah Ansharut Daulah ถูกฆ่าตายในการยิงปะทะกันระหว่างปฏิบัติการจู่โจมของตำรวจที่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เรือนจำ แต่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่ากลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดเมื่อเช้าวันนี้หรือไม่

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Express, 13/5/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: