ค่ายโทรศัพท์มือถือจัดเสวนายืนยันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเสาส่งไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

กองบรรณาธิการ TCIJ 10 มิ.ย. 2561 | อ่านแล้ว 3211 ครั้ง

ค่ายโทรศัพท์มือถือจัดเสวนายืนยันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเสาส่งไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ค่ายโทรศัพท์มือถือชื่อดัง จัดเสวนาสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือยืนยันไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ที่มาภาพประกอบ: pxhere.com

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2561 ว่าที่โรงแรมแคนตารี่เบย์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส (AIS) ได้จัดเวทีเสวนาสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือแก่สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมและ สคบ.จังหวัดระยอง มีนายโชติวัตร อุ่นพิกุล หน.แผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิคภาคตะวันออก เอไอเอส ดร.ธีรศักดิ์ อนันตกูล หน.แผนกวางแผนและโครงข่ายวิทยุและผู้เชี่ยวชาญด้านคลื่นแม่เหล็ก เอไอเอส นายสุปนันท์ สังข์สุวรรณ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง และน.ส.ภักศกมล รูปแก้ว ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ร่วมเวทีเสวนา

นายโชติวัตร กล่าวว่า เอไอเอส ในฐานะเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ มีส่วนร่วมในการแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชุมชนถึงความถี่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาจากเสาส่งสัญญาณ ซึ่งเอไอเอส ได้ปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานความปลอดภัยที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้การจัดเวทีเสวนาดังกล่าวมุ่งเน้นทำความเข้าใจและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นสื่อกลางถ่ายข้อมูลที่ถูกต้องสู่สาธารณชน 'คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือไม่อันตรายต่อสุขภาพ'

ด้าน ดร.ธีรศักดิ์ อนันตกูล กล่าวว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ประชาขนวิตกกังวลนั้น ความจริงแล้วไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายมนุษย์และสัตว์ เพราะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าดังกล่าว มีกำลังส่งที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ กสทช.กำหนดไว้ เช่นเดียวกับโครงสร้างเสาส่งสัญญาณที่ทางเอไอเอส ได้ดำเนินการติดตั้งก่อสร้างตามหลักวิศวกรรมที่เป็นมาตรฐานของสถาบันวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยและ กสทช.
ซึ่งในการดำเนินงานก่อสร้างจะปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ดังนั้นจึงมีความมั่นคง แข็งแรงของโครงสร้างที่สามารถทนต่อแรงลมปะทะสูงสุดถึง 130 กม./ชม.

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: