ผู้รักษาประตูชาวฟิลิปปินส์สร้างประวัติศาสตร์อาเซียนคนแรกเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ

กองบรรณาธิการ TCIJ: 8 พ.ค. 2561 | อ่านแล้ว 5983 ครั้ง

ผู้รักษาประตูชาวฟิลิปปินส์สร้างประวัติศาสตร์อาเซียนคนแรกเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษ

Neil Etheridge ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติฟิลิปปินส์ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและชาติอาเซียนได้สำเร็จ เมื่อกำลังจะเป็นนักเตะจากอาเซียนคนแรกที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า หลังจากทีมต้นสังกัดคาร์ดิฟ ซิตี้ (Cardiff City) สามารถการันตีอันดับสองในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นลีกอันดับสองของอังกฤษ ส่งผลให้ฤดูกาลหน้าทีมของเขาจะได้เล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นที่แน่นอนแล้ว

อดีตนายทวารของฟูแล่มที่ย้ายมาอยู่กับคาร์ดิฟ ซิตี้ สามารถยึดตำแหน่งมือหนึ่งได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้ลงเล่นไปถึง 45 เกมในลีก จนช่วยให้ คาร์ดิฟ ซิตี้ คว้าตำแหน่งรองแชมป์ อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่นอนแล้วว่านายทวารลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อังกฤษ ผู้มีสถิติลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติฟิลิปปินส์ 59 นัด จะได้ทำสถิติเป็นนักเตะอาเซียนคนแรกในพรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ แม้คาร์ดิฟซิตี้ จะเลื่อนชั้นเป็นอันดับที่สอง แต่ในลีกนั้นพวกเขาเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในลีก นั่นหมายความว่า Neil Etheridge คือนายทวารที่เสียประตูน้อยที่สุดในบรรดามือกาวลีกแชมเปี้ยนชิพทุกคน โดยเอเย่นต์ของ Neil Etheridge เผยว่าเมื่อพูดถึงตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลายคนมักจะนึกถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ของไทย และ ฮัสซัน ซันนี่ ของสิงคโปร์ แต่ด้วยฟอร์มในตอนนี้คงต้องกล่าวว่า Neil Etheridge ทำได้ดีกว่าทั้งสองคนแน่นอนที่มาข่าวและภาพประกอบ: Asian Correspondent, 7/5/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: