Go-Jek เปิดทดลองใช้ในสิงคโปร์ หวังส่วนแบ่งการตลาดจาก Grab

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 ธ.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1887 ครั้ง

Go-Jek เปิดทดลองใช้ในสิงคโปร์ หวังส่วนแบ่งการตลาดจาก Grab

Go-Jek แพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารเบอร์หนึ่งจากอินโดนีเซีย ประกาศเปิดตัวในประเทศสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังระดมทุนไปได้ไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยอยู่ในช่วงทดลองใช้บริการ เพราะต้องการส่วนแบ่งทางการตลาในสิงคโปร์ที่เป็นตลาดใหญ่ของ Grab ซึ่งช่วงทดลองยังมีพื้นที่จำกัดมากๆ ในประเทศสิงคโปร์ และจะเปิดใช้บริการเต็มรูปแบบภายในต้นปีหน้า

Go-Jek มีผู้ลงทุนอย่าง Tencent และ Alphabet บริษัทแม่ของ Google รวมไปถึงกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติสิงคโปร์ อย่าง Temasek นอกจากนี้การเข้ามาในประเทศสิงคโปร์ยังได้จับมือกับ DBS Group ธนาคารใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย ขณะที่ Grab มีผู้ลงทุนรายใหญ่อย่าง SoftBank Vision Fund รวมไปถึงบริการเรียกรถรายใหญ่ในจีนอย่าง Didi และรวมไปถึง Toyota

อย่างไรก็ตามการที่ Go-Jek ต้องรีบออกมาสู้ในประเทศสิงคโปร์เพราะว่าส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทกำลังลดลงเรื่อยๆ  โดยรายงานจาก ABI Research เผยว่าส่วนแบ่งตลาดของ Go-Jek ในประเทศอินโดนีเซียเหลือเพียงแค่ 38% สวนทางกับ Grab ที่ต้นปี 2017 ที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 30% แต่สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งนี้จาก Go-Jek เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: CNBC, 30/11/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: