รมว.คมนาคมมาเลเซียชี้ชุดแอร์โฮสเตส 'ไม่เหมาะก็ไม่ต้องมอง' หลังสส.พรรคอิสลามตั้งข้อสังเกต

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 ส.ค. 2561 | อ่านแล้ว 2873 ครั้ง

รมว.คมนาคมมาเลเซียชี้ชุดแอร์โฮสเตส 'ไม่เหมาะก็ไม่ต้องมอง' หลังสส.พรรคอิสลามตั้งข้อสังเกต

นาย Abdullah Mat Nawi สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอิสลามแห่งมาเลเซีย หรือพรรคปาส ซึ่งเป็นพรรคการเมืองแนวศาสนานิยม ได้ตั้งคำถามต่อนาย Anthony Loke ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ในที่ประชุมสภาเกี่ยวกับเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของมาเลเซีย ว่าเห็นด้วยหรือไม่ว่าเครื่องแบบของแอร์โฮสเตสมาเลเซียนั้นดูเปิดเผยมากเกินไปและไม่เหมาะสมเมื่อเทียบกับบางสายการบินนานาชาติอย่างในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ที่แอร์โฮสเตสสวมเครื่องแบบที่เป็นกางเกงขายาว

Anthony Loke เผยว่าไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เพราะคนคิดไม่เหมือนกัน แต่หากคุณ (Abdullah Mat Nawi) คิดว่าเปิดเผยเนื้อตัวมากเกินไป ก็ไม่ต้องมองแอร์โฮสเตสเหล่านั้น 

Anthony Loke เผยอีกว่า สายการบินต่างๆในมาเลเซียจะต้องยึดมั่นปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organisation) และสำนักงานการบินพลเรือนมาเลเซีย (Civil Aviation Authority of Malaysia) เพื่อที่จะให้ได้รับการรัรบรองด้านมาตรฐานความปลอดภัยสายการบินต้องมั่นใจว่า เครื่องแบบที่ลูกเรือสวมใส่ จะต้องเอื้อต่อการปฏิบัติหน้าที่และขั้นตอนความปลอดภัย  เช่น ชุดเกบายาที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สวมใส่ก็สะท้อนถึงวัฒนธรรมของมาเลเซียด้วย

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Asia One, 2/8/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: