ตั้งหนุ่มวัย 25 เป็นรมต.กระทรวงเยาวชนและกีฬาอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์มาเลเซีย

กองบรรณาธิการ TCIJ: 3 ก.ค. 2561 | อ่านแล้ว 1943 ครั้ง

ตั้งหนุ่มวัย 25 เป็นรมต.กระทรวงเยาวชนและกีฬาอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์มาเลเซีย

นาย Syed Saddiq Syed Abdul Rahman เข้าสาบานตนรับตำแหน่งรัฐมนตรีเยาวชนและกีฬาคนที่ 18 ของประเทศมาเลเซีย ด้วยความหน้าตาดีทำให้เขากลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ หลังจากการ เข้ารับตำแหน่งที่กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศมาเลเซีย ด้วยวัยเพียง 25 ปี โดยสถิติดังกล่าวได้ทำลายสถิติเดิมที่ Khairy Jamaluddin อดีตรัฐมนตรีเยาวชนและกีฬาคนก่อนหน้าทำไว้ด้วยวัย 37 ปี ขณะรับตำแหน่งเมื่อปี 2013

Syed Saddiq Syed Abdul Rahman สำเร็จการศึกษาด้านนิติศาสตร์จาก International Islamic University of Malaysia (IIUM) ก่อนจะปฏิเสธคำเชิญของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ครั้งที่สองให้เรียนต่อระดับปริญญาโทด้านนโยบายสาธารณะ โดยให้เหตุผลว่าอยากทำงานการเมืองในประเทศมาเลเซียมากกว่า

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Syed Saddiq Syed Abdul Rahman มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากจากการโต้วาที ก่อนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศครั้งที่ 14 ในเขตเลือกตั้งเมือง Muar ประเทศมาเลเซีย เอาชนะ Dato Razali Ibrahim ซึ่เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเยาวชนและกีฬาระหว่างปี 2009-2013 อีกด้วย โดยเขาจะจะมีอายุครบ 26 ปีในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Channel News Asia, 21/6/2018

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: