คาดหุ้นกลุ่ม 'โรงแรม-การบิน' ขึ้น ช่วง Golden week นักท่องเที่ยวจีนแห่มาไทย

กองบรรณาธิการ TCIJ 2 ก.ย. 2561 | อ่านแล้ว 1887 ครั้ง

คาดหุ้นกลุ่ม 'โรงแรม-การบิน' ขึ้น ช่วง Golden week นักท่องเที่ยวจีนแห่มาไทย

สื่อ Money Channel วิเคราะห์เดือนสุดท้าย ก.ย. ก่อนจะเข้าสู่ไตรมาส 4/2561 ไฮซีซั่น จับตาช่วง Golden week ของจีน (1-7 ต.ค.) คาดหุ้นกลุ่ม 'โรงแรม-การบิน' ขึ้น ที่มาภาพประกอบ: South China Morning Post

เว็บไซต์ Money Channel รายงานเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2561 ว่าก่อนหน้านี้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะปรับฐาน เพราะเข้าสู่โลว์ซีซั่นภาคการท่องเที่ยวในไตรมาส 3/2561 ขณะที่ล่าสุดนักวิเคราะห์เริ่มให้น้ำหนักเชิงบวก กลุ่มท่องเที่ยวและสายการบิน จากแนวโน้มนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาส 4 จากการเข้าสู่ไฮซีซั่น ประกอบกับในช่วงต้นเดือน ต.ค. จะเป็นช่วง Golden week ของจีนวันที่ 1-7 ต.ค. ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ ด้านภาครัฐยังคงมีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง รวมถึงคาดว่ายังมีความเป็นไปได้ที่ภาครัฐจะมีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าจีนเป็นการชั่วคราว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจีน หลังนักท่องเที่ยวจีนชะลอเดินทางท่องเที่ยวไทยจากเหตุการณ์เรือล่มที่ จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวไทยปีนี้ที่ 38 ล้านคน เติบโต 7% YoY โดยคาดส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจีนคิดเป็นสัดส่วน 30% หรือเท่ากับ 10.5 ล้านคน เติบโต 7% YoY ซึ่งคาดว่ายังมีความเป็นไปได้

สำหรับหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์ ได้แก่ กลุ่มโรงแรม ERW (เป้าหมาย 8.70 บาท), CENTEL (เป้าหมาย 47 บาท) และ MINT (เป้าหมาย 41 บาท) โดยคาดว่าหากมีมาตรการยกเว้นวีซ่าจีนชั่วคราวคาดว่า ERW จะได้ประโยชน์มากสุด เนื่องจากมีสัดส่วนลูกค้าชาวจีนสูงสุดในกลุ่มที่ 15% กลุ่มการบิน ได้แก่ AOT (เป้าหมาย 77 บาท) และ AAV (เป้าหมาย 4.90 บาท) โดย AAV เราปรับคำแนะนำเป็น ซื้อ จากเดิม ถือ โดยมองว่าราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมากสะท้อนปัจจัยลบด้านราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จนราคาหุ้นปัจจุบันปรับตัวลงมาก หุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์อื่นๆ ได้แก่ BEAUTY (เป้าหมาย 12.30), TKN (เป้าหมาย 20 บาท) เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่ค่อนข้างสูง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: