ตอบ 3 ประเด็นยอดฮิต ที่ผู้บริโภคถาม 'เซเว่น อีเลฟเว่น'

กองบรรณาธิการ TCIJ 31 ส.ค. 2560 | อ่านแล้ว 2933 ครั้ง

ตอบ 3 ประเด็นยอดฮิต ที่ผู้บริโภคถาม 'เซเว่น อีเลฟเว่น'

marketeer.co.th ไขคำตอบที่หลายคนสงสัยธุรกิจ 'เซเว่น อีเลฟเว่น' ทำไมเซเว่นฯ ถึงต้องมีหลายสาขา และบางสาขาก็อยู่ใกล้กัน? เปิดแข่งพาร์ตเนอร์หรือไม่? และ ยึดกิจการของ Store partner หรือไม่? ที่มาภาพประกอบ: wikimedia.org

ในสกู้ปพิเศษ เปิดใจ“เฮียมิ้ง” ผู้ร่วมทำธุรกิจร้านเซเว่นฯเจ้าแรกประเทศไทย ไขคำตอบที่หลายคนสงสัยธุรกิจเซเว่นฯ ที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ marketeer.co.th เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมาได้มีการไขข้อข้องใจ 3 ประเด็นยอดฮิต ที่ผู้บริโภคถามเซเว่น อีเลฟเว่นดังนี้

ทำไมเซเว่นฯ ถึงต้องมีหลายสาขา และบางสาขาก็อยู่ใกล้กัน? เนื่องจากแต่ละสาขาจะมีการประมาณการจำนวนลูกค้าที่ร้านสามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พื้นที่นั้นอาจจะมีความเจริญมากขึ้น ชุมชนเติบโตขึ้น จำนวนลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้น ทำให้การบริการของสาขาเดิมไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า จึงจำเป็นต้องเปิดร้านใหม่เพื่อช่วยรองรับลูกค้าด้วยบริการที่สะดวกสบายและรวดเร็ว

เปิดแข่งพาร์ตเนอร์หรือไม่? ก่อนจะเปิดสาขาใหม่ใกล้เคียงกับสาขาเดิม บริษัทฯ จะให้สิทธิ Store Partner เจ้าเดิมพิจารณาถึงความพร้อมในการขยายสาขาใหม่ ถ้าพร้อม Store Partner ก็สามารถใช้สิทธิบริหารร้านใหม่ได้เลย แต่ถ้ายังไม่พร้อม บริษัทฯจะเปิดร้านรอไว้ เพื่อรอให้ Store Partner มาโอนไปในอนาคตเมื่อพร้อม ซึ่งในระหว่างนั้นบริษัทฯ ก็จะมีการประกันรายได้สาขาเดิมด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบ และยังเข้าใจผิดคิดว่า บริษัทไปเปิดสาขาแข่งกับ Store Partner

ยึดกิจการของ Store partner หรือไม่? มีบางคนสงสัยว่า เมื่อ Store Partner ทำธุรกิจร้านเซเว่นฯ จนเติบโตดีแล้ว บริษัทกลับยึดกิจการของ Store Partner มาเป็นของบริษัทฯ ซึ่งเซเว่นฯตอบว่าไม่เป็นความจริง เพราะเป้าหมายสำคัญของบริษัทฯ คือต้องการทำให้ Store Partner สามารถขยายร้านได้ และเติบโตในทำเลของตนเอง นี่คือสิ่งที่บริษัทฯ มอบให้ Store Partner ทุกคน หลายคนสามารถส่งลูกหลานจบการศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลายคนได้มีโอกาสอยู่กับครอบครัวในบ้านเกิด ได้สร้างผู้ประกอบการท้องถิ่นรายย่อยให้เกิดขึ้นมากมายได้เปลี่ยนชีวิตจากลูกจ้างเป็นนายจ้างที่มีความมั่นคงมากขึ้น

นอกจากนี้ marketeer.co.th ยังระบุว่าประเด็นน่าสนใจและข้อเท็จจริงอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบคือ สัดส่วนของร้านเซเว่นฯ ในประเทศไทย แบ่งเป็นร้านของ Store Partner จำนวน 5,545 สาขา คิดเป็น 55% ส่วนร้านบริษัทหรือบริษัทบริหารเองนั้นจำนวน 4,508 สาขา หรือคิดเป็น 45% ซึ่งตัวเลขนี้คงบอกได้ว่าเซเว่นฯยังให้น้ำหนักกับ ผู้ร่วมลงทุนหรือ Store Partner เป็นสัดส่วนใหญ่ และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: