อินโดนีเซียกลายเป็น ‘สวรรค์ของผู้ชอบร่วมเพศกับเด็ก’ หลังคดีละเมิดสูงขึ้นต่อเนื่อง

กองบรรณาธิการ TCIJ 30 มี.ค. 2560 | อ่านแล้ว 3155 ครั้ง

อินโดนีเซียกลายเป็น ‘สวรรค์ของผู้ชอบร่วมเพศกับเด็ก’ หลังคดีละเมิดสูงขึ้นต่อเนื่อง

ในช่วงสองปีที่ผ่านมาประเทศอินโดนีเซียถูกขนานนามว่าเป็น 'สวรรค์ของผู้ชอบร่วมเพศกับเด็ก'(paedophile paradise) โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างจาการ์ตา แม้ว่ารัฐบาลอินโดนีเซียพยายามจะที่แก้ไขปัญหาและวัฒนธรรมแห่งการล่วงละเมิดทางเพศ และลดจำนวนคดีของเยาวชนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ตัวเลขกลับเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในปีเดียว

จากรายงานขององค์กร Witness and Victim Protection Agency (LPSK) พบว่ามีคดีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 82 คดีในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจำนวนเกือบสองเท่าของปี 2015 ทั้งหมด 44 คดี ขณะที่รายงานของ The jakartar Globe พบว่าในช่วงสามเดือนแรกของปี 2017 เกิดเหตุการณ์แก๊งรุมข่มขืนเด็กแล้ว 26 คดี โดยมี 3 คดีทำให้เหยื่อเสียชีวิต

หนึ่งในเคสอื้อฉาวคือ เด็กหญิงชาวจาการ์ตา Yuyun ที่ถูกลากเข้าป่าและข่มขืนขณะเดินกลับบ้าน โดยกลุ่มผู้กระทำความผิดให้เหตุผลว่าเกิดจากอาการมึนเมา โดยตำรวจพบร่างของเธอสามวันให้หลังถูกมัดมือและเท้า รวมถึงมีร่องรอยการถูกทำร้ายอย่างทารุณ กรณีของ Yuyun ทำให้เป็นที่สนใจของสื่อในอินโดนีเซีย และเป็นประเด็นเพื่อกดดันให้ประธานาธิบดี Joko Widodo ออกกฏหมายว่าด้วยบทลงโทษผู้ละเมิดทางเพศต่อเด็กให้รุนแรงขึ้นด้วยการทำหมันด้วยเคมี รวมถึงโทษสูงสุคือประหารชีวิต

 

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Asian Correspondent, 30/3/2017

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: