ดูเตอร์เตยังเงียบ หลังลูกชายลาออกจากรองนายกเมืองดาเวาหลังถูกกล่าวหาเอี่ยวค้ายา

กองบรรณาธิการ TCIJ 26 ธ.ค. 2560 | อ่านแล้ว 1688 ครั้ง

ดูเตอร์เตยังเงียบ หลังลูกชายลาออกจากรองนายกเมืองดาเวาหลังถูกกล่าวหาเอี่ยวค้ายา

สำนักงานนายกเทศมนตรีเมืองดาเวา (Davao) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดบนเกาะมินดาเนาเผยแถลงการณ์ของนายเปาโล ดูเตอร์เต (Paolo Duterte) ลูกชายคนโตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ที่ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรี หลังถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติด แม้นายเปาโลจะให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเกิดเรื่องโชคไม่ดีหลายอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของเขา ขณะที่ทำเนียบประธานาธิบดีและคนในครอบครัวดูเตร์เต ยังไม่แสดงความเห็นใดๆ 

เปาโล ดูเตอร์เต เผยว่าปีนี้มีเรื่องโชคไม่ดีเกิดขึ้นในชีวิตที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตแต่งงานครั้งแรกที่ล้มเหลวของผม รวมทั้งการทะเลาะกับลูกสาวคนโต ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ติดต่อไปยังครอบครัวดูเตอร์เตเพื่อสอบถามสาเหตุ แต่สมาชิกในครอบครัวของนายเปาโล ดูเตร์เต แต่ยังไม่มีใครแสดงความเห็นถึงการลาออกจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีเมืองดาเวาของนายเปาโลแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นายเปาโล ดูเตร์เต ได้เข้าร่วมให้ปากคำต่อคณะกรรมาธิการการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐของวุฒิสภาฟิลิปปินส์ หลังจากเขาถูกนายAntonio Trillanes สมาชิกวุฒิสภากล่าวหาเป็นสมาชิกกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ ที่ประกอบด้วยชาวจีน ฮ่องกง และมาเก๊า ที่แอบลักลอบขนยาบ้า น้ำหนัก 604 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4 พันล้านจากจีนมายังกรุงมะนิลา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยข่าวดังกล่าวถือว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนถึงประธานาธิบดีดูเตร์เตผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกาศทำสงครามยาเสพติดในประเทศ นับตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เมื่อปี 2559

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: The New Daily, 25/12/2017

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: