เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสถานีขนส่งในจาการ์ต้า โจโกวีวอนปชช.อยู่ในความสงบเตรียมพร้อมรับรอมฎอน

กองบรรณาธิการ TCIJ 25 พ.ค. 2560 | อ่านแล้ว 1876 ครั้ง

เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุระเบิดสถานีขนส่งในจาการ์ต้า โจโกวีวอนปชช.อยู่ในความสงบเตรียมพร้อมรับรอมฎอน

ตำรวจอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายที่คาดว่าจะเป็นมือวางระเบิดที่สถานีขนส่งทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา ใช้ระเบิดหม้ออัดแรงดันในการก่อเหตุครั้งนี้ โดยแหล่งข่าวจากตำรวจหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของอินโดนีเซีย (Detachment 88) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว และพบว่าพวกเขามีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลผู้ก่อการร้ายที่เราต้องการตัว

เหตุระเบิดสองครั้งที่สถานีขนส่ง Kampung Melayu ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (24 พ.ค.) ส่งผลให้ผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นมือระเบิด 2 คนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายเสียชีวิต ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีก 10 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย

ด้านนาย Setyo Wasisto โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองรายถือระเบิดหม้ออัดแรงดันซึ่งบรรจุตะปูและลูกตะกั่วใส่ไว้ในกระเป๋า พร้อมใบเสร็จรับเงินบางส่วนถูกพบในกระเป๋าของหนึ่งในมือระเบิด โดยมีใบเสร็จรับเงินใบหนึ่งเป็นใบเสร็จจากการซื้อหม้ออัดแรงดันเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อของผู้ต้องสงสัย แต่ตำรวจกำลังไล่ล่าเครือข่ายของพวกเขาในหลายพื้นที่ของจังหวัดชวาตะวันตก

ด้านนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ประกาศขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ 1 วันหลังเกิดการระเบิดฆ่าตัวตาย และเชื่อว่ามีแนวโน้มสูงว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย ISIS แต่ชาวอินโดนีเซียต้องอยู่ในความสงบและใจเย็น เพราะชาวมุสลิมกำลังเข้าสู่เดือนรอมฎอนที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: CNN, 25/5/2017

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: