ยอดโอนเงินผ่าน PromptPay แตะ 1.7 แสนล้านบาท

กองบรรณาธิการ TCIJ 21 ต.ค. 2560 | อ่านแล้ว 1533 ครั้ง

ยอดโอนเงินผ่าน PromptPay แตะ 1.7 แสนล้านบาท

ยอดผู้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ (PromptPay) ล่าสุดเดือน ก.ย. 2560 พุ่งแตะ 35 ล้านราย มีมูลค่าธุรกรรมการโอนเงินรวมแล้วกว่า 1.7 แสนล้านบาท

เว็บไซต์ moneychannel.co.th รายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่า น.ส.สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนพร้อมเพย์ล่าสุดสิ้นเดือน ก.ย. 2560 ที่ผ่านมา มียอดลงทะเบียนพร้อมเพย์ 35 ล้านราย มูลค่าธุรกรรมการโอนเงินรวม 170,000 ล้านบาท จากเดือนก่อนนี้มีผู้ลงทะเบียน 32 ล้านราย มีวงเงินโอน 120,000 ล้านบาท และคาดว่าเมื่อมีการเปิดให้บริการคิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์ คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้และปริมาณธุรกรรมจะยิ่งเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้านธุรกรรมคิวอาร์โค้ด (QR Code) ขณะนี้มีธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเข้ามาร่วมทดลองให้บริการ คิวอาร์โค้ด (QR Code) ในแซนด์บ็อกซ์ (Regulatory Sandbox) ของแบงก์ชาติแล้ว 8 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติให้เข้ามาอีก 5 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และเบื้องต้นคาดว่าจะอนุมัติได้มากกว่า 2 รายในเร็ว ๆ นี้ หลังล่าช้ากว่าที่คาด เนื่องจากก่อนนี้มีบางธนาคารไม่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดข้ามกันได้

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: