รัฐสภามาเลเซียตำหนิเครื่องแบบพนักงานแอร์เอเชียเซ็กซี่เกินไปไม่เหมาะกับประเทศมุสลิม

กองบรรณาธิการ TCIJ 20 ธ.ค. 2560 | อ่านแล้ว 3316 ครั้ง

รัฐสภามาเลเซียตำหนิเครื่องแบบพนักงานแอร์เอเชียเซ็กซี่เกินไปไม่เหมาะกับประเทศมุสลิม

นาย Abdullah Mat Yasim สมาชิกวุฒิสภา จากพรรคอัมโน (UMNO) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล เผยว่าเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย และ Firefly สายการบินต้นทุนต่ำของประเทศมาเลเซีย นั้นเปิดเผยผิวหนังของผู้หญิงมากเกินไป ซึ่งอาจปลุกเร้าอารมณ์ผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังชี้ว่า เครื่องแบบดังกล่าวไม่ได้สะท้อนความเป็นอิสลาม ซึ่งเป็นศาสนาทางการของมาเลเซีย พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการการบินมาเลเซียพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ความเห็นของ Abdullah Mat Yasim มีขึ้นระหว่างการอภิปรายร่างแก้ไขกฎหมายคณะกรรมการการบินมาเลเซียในรัฐสภาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิภาอีกคนหนึ่งคือนาย Megat Zulkarnain Omardin ที่เสนอในที่ประชุมว่าทั้งสองสายการบินควรออกแบบเครื่องแบบพนักงานใหม่ 

นาย Megat Zulkarnain Omardin เผยว่า ภรรยาตนเองนั้นไม่สบายใจทุกครั้งที่เดินทางกับสายการบินแอร์เอเชียตามลำพัง ซึ่งมันทำให้ชีวิตผมยุ่งยากมาก

อย่างไรก็ตาม Abdullah Mat Yasim กลาวเปรียบเทียบถึงสายการบินต้นทุนต่ำของอินโดนีเซียอย่างมาลินโดแอร์ (Malindo หรือบริษัทเดียวกับไลออนแอร์ในประเทศไทย) ว่าเป็นเครื่องแบบที่ยอมรับได้ โดยเครื่องแบบอาจจะรัดรูป แต่อย่างน้อยก็ปกปิดบริเวณที่อ่อนไหว แต่เขาก็ไม่ได้พูดชัดว่าส่วนไหนที่เขาเห็นว่าเป็นบริเวณที่อ่อนไหว

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Business Insider, 20/12/2017

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: