ชาวเน็ตล่าชื่อเพิ่มบทลงโทษคนส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในที่อยู่อาศัย

กองบรรณาธิการ TCIJ 17 ธ.ค. 2560 | อ่านแล้ว 2791 ครั้ง

ชาวเน็ตล่าชื่อเพิ่มบทลงโทษคนส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในที่อยู่อาศัย

ชาวเน็ตล่าชื่อใน change.org เรียกร้องให้เพิ่มบทลงโทษทางกฎหมายผู้เปิดเพลงเสียงดังและส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในที่อยู่อาศัย ที่มาภาพ: change.org

17 ธ.ค. 2560 ใน เว็บไซต์ change.org ได้มีแคมเปญ 'เรียกร้องให้เพิ่มบทลงโทษกฎหมายเปิดเพลงเสียงดังและส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในที่อยู่อาศัย' โดยผู้ใช้เว็บที่มีชื่อว่า ร้องทุกข์ เสียงดัง ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

"เนื่องจากทุกวันนี้ปัญหาการเปิดเพลงเสียงดังหรือการส่งเสียงดังมีมากขึ้นในที่อยู่อาศัยโดยไม่มีการเคารพสิทธิของและกัน" คนเหลานี้ไม่เคยสนใจเพื่อนบ้านว่าจะมีคนแก่ที่ต้องพักผ่อนหรือไม่มีเด็กๆที่ต้องไปเรียนหนังสือไม่ หรือคนอื่นๆต้องไปทำงานแต่เช้าไม่ รวมถึงคนที่ทำงานกลางคืนที่ต้องใช้เวลากลางวันพักผ่อน ถึงแม้จะมีการพูดคุยกันดีๆแต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตบานปลายอาจจะถึงขั้นทะเลาะวิวาทกันไปอีก ถึงแม้จะมีการโทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการแล้วก็ตาม พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตักเตือนเแล้วหลังจากนั้นกลับถูกกระโกนล้อเลียนเป็นเรื่องสนุกสนานแถมกวนประสาทหนักกว่าเดิมไม่ได้มีความเกรงกลัวกฎหมายแม้แต่น้อย ปัญหาจะเกิดแบบนี้ซํ้าๆเป็นมลพิษทางเสียงจนถึงขั้นเสียสุขภาพจิตแบบที่หลายๆครอบครัวกำลังอดทนอดกลั้นมาเป็นเวลานานๆเพราะข้อกฎหมายที่มีอยู่นี้อ่อนเกินไปควรจะมีการแก้ไขข้อกฏหมายนี้ใหม่ได้แล้วน่าจะปรับใหม่ไปตามยุคสมัยและควรบังคับใช้อย่างจริงจังไม่อย่างงั้นปัญหาเหล่านี้ก็จะเกิดอยู่ตลอดจนไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างจริงจังจึงอยากให้ทางผู้เกี่ยวข้องหันมามองการแก้ไขปรับเพิ่มบทลงโทษในการเปิดเพลงเสียงดังหรือส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นให้ได้รับความเดือดร้อนในที่พักอาศัย และอยากให้บังคับใช้ข้อกฎหมายอย่างจริงจัง!!!

สุดท้ายนี้ผมจึงขอเป็นเสียงหนึ่งของทุกคนที่เจอกับปัญหาแบบนี้เหมือนกับผม หรืออยากมาร่วมผพักดันไปด้วยกันจนกว่าพวกเราจะได้รับการแก้ไขการเพิ่มบทลงโทษข้อกฎหมายเกี่ยวกับมลพิษทางเสียง

ลงชื่อในการรณรงค์นี้ได้ที่ 'เรียกร้องให้เพิ่มบทลงโทษกฎหมายเปิดเพลงเสียงดังและส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในที่อยู่อาศัย'

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: