รมว.หญิงมาเลเซียเผยเด็กหญิงเหยื่อข่มขืนที่แต่งงานกับผู้ข่มขืนยังมีสุขภาพดี

กองบรรณาธิการ TCIJ 9 ส.ค. 2560 | อ่านแล้ว 2329 ครั้ง

รมว.หญิงมาเลเซียเผยเด็กหญิงเหยื่อข่มขืนที่แต่งงานกับผู้ข่มขืนยังมีสุขภาพดี

นาง Rohani Abdul Karim รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสตรี ครอบครัว และชุมชน (Minister for Women, Family and Community Development แถลงในรัฐสภาว่า เด็กหญิงวัย 16 ปีที่นาย Riduan Masmud ผู้กระทำการข่มขื่น ไม่ได้ไปโรงเรียนเลยตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ข่มขื่นแต่ก็ยังมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้นาย Riduan Masmud ยังรับเด็กสาวคนนี้เป็นภรรยาคนที่สอง เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีอีกด้วย หลังจากในปี 2015 นาย Riduan Masmud ต้องการหลีกเลี่ยงการถูกดำเนินคดีโดยการแต่งงานกับเหยื่อ แต่กลับถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจ่ายสินบนเป็นเงิน 10,000 ริงกิตให้กับพ่อของเด็กผู้ถูกข่มขืน

Rohani Abdul Karim รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสตรี ครอบครัวและชุมชน

นาง Rohani ให้สัมภาษณ์กับ The Star Newspaper ว่าเธอได้ไปเยี่ยมเด็กสาวที่บ้านของเธอในวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา พบว่าเธอยังมีสุขภาพที่ดี ในขณะที่สามีถูกจำคุก เธอได้เข้าเยี่ยมสามีในคุกที่เมือง Kota Binalalu ในเดือนมกราคม เด็กสาวผู้เป็นเหยื่อคนนี้ไม่ต้องการกลับไปโรงเรียน เพราะมีสื่อระดับประเทศได้เผยแพร่ข่าวของเธอ ขณะนี้เธออยู่บ้านเพื่อดูแลน้อง แต่เธอก็มีความประสงค์ที่จะทำงาน เพื่อหาเลี้ยงตัวเองในอนาคต

อย่างไรก็ตาม นาย Shabudin Yahaya สมาชิกรัฐสภา สังกัดพรรค Barisan Nasional เผยว่าพวกเขาอาจจะมีชีวิตที่ดีขึ้นหากได้แต่งงานกัน โดยเหยื่อที่ถูกข่มขื่นจะได้ไม่ต้องกังวลกับอนาคตที่สิ้นหวัง อย่างน้อยเธอจะมีสามี วิธีการนี้อาจแก้ปัญหาสังคมที่กำลังเพิ่มขึ้นได้

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: