ลูกชายดูเตอร์เตปฏิเสธอข้อกล่าวหานำเข้ายาเสพติด 125 ล้านดอลลาร์

กองบรรณาธิการ TCIJ 8 ก.ย. 2560 | อ่านแล้ว 1894 ครั้ง

ลูกชายดูเตอร์เตปฏิเสธอข้อกล่าวหานำเข้ายาเสพติด 125 ล้านดอลลาร์

Paolo Duterte ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าเมือง Davao บุตรชายของประธานาธิบดีโรดิโก ดูเตอร์เต ประเทศฟิลิปปินส์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศจีนเข้าฟิลิปปินส์ ที่คิดเป็นมูลค่ากว่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีผู้เป็นพ่อกำลังประกาศสงครามกวาดล้างยาเสพติดอย่างดุเดือด เป็นการกวาดล้างที่คร่าชีวิตไปแล้วหลายพันคน

อย่างไรก็ตามดูเตอร์เตเผยหลังรู้ข่าวของลูกชายว่า เขาพร้อมที่จะลาออกหากสามารถพิสูจน์พร้อมหลักฐานได้ว่าสมาชิกในครอบครัวของเขาเกี่ยวกับการทุจริตหรือยาเสพติด

ด้านนาย Antonio Trillanes สมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นผู้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีอย่างสม่ำเสมอ แสดงรูปภาพของนาย Paolo กับที่ยืนข้างกับ Kenneth Dong ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการขนยาเสพติดจำนวนมหาศาลครั้งนี้ แต่นาย Paolo Duterte ยืนยันในศาลอย่างชัดเจน ว่าเขาไม่มีเกี่ยวข้องใดๆ

นอกจากนี้นาย Antonio เผยอีกว่าได้ทราบข้อมูลลับจากต่างประเทศว่า นาย Paolo เป็นสมาชิกของกลุ่มอาชญากรรม ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้รอยสักรูปมังกรกับตัวเลขประจำตัว แต่เมื่อนาย Paolo ถูกถามเรื่องรอยสัก เขาตอบว่ามีรอยสักหนึ่งที่ แต่ไม่ต้องการเปิดเผย เพราะสิทธิความเป็นส่วนตัว

ที่มาข่าวและภาพประกอบ: Asian Correspondent, 7/9/2017

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: