ก.เกษตรฯ จับมือ 'Alibaba' ประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทย

กองบรรณาธิการ TCIJ 7 พ.ย. 2560 | อ่านแล้ว 2353 ครั้ง

ก.เกษตรฯ จับมือ 'Alibaba' ประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทย

ก.เกษตรฯไทย จับมือ “อาลีบาบา” (Alibaba Group) ประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทย ผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ (E-Commerce) เชื่อมโยงชาวนาไทยสู่ผู้บริโภคชาวจีนให้มากยิ่งขึ้น

สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมาว่า นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมงาน “TMALL 11.11 Thai Hom Mali Rice Promotion” ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เข้าร่วมงานประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิไทย (11.11 Shopping Festival) ที่จัดขึ้นโดย Alibaba Group ภายใต้จุดมุ่งหมายในการสร้างความรับรู้ถึงความพิเศษของข้าวหอมมะลิไทย ที่ผลิตจากกลุ่มชาวนาแปลงใหญ่ของไทย ผ่านช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ให้กับทั้งผู้ค้าและผู้บริโภคในตลาดโลก โดยมหกรรม 11.11 ดังกล่าวนี้เป็นเทศกาลช้อปปิ้งระดับโลกที่มีร้านค้าเข้าร่วมรายการเป็นจำนวนมหาศาล เพื่อนำเสนอสินค้าที่คัดเลือกแล้วว่ามีศักยภาพในการขายเพิ่มขึ้นให้กับผู้ซื้อจำนวนนับล้านที่ซื้อขายผ่านแพลทฟอร์มของอาลีบาบา จึงเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะใช้ช่องทางดังกล่าวในการแนะนำให้ชาวจีนได้รู้จักข้าวหอมมะลิที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัย เป็นการเชื่อมโยงจากชาวนาไทยไปยังผู้บริโภคชาวจีนให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารอาลีบาบา ได้ร่วมกันเปิดตัวการสั่งจองข้าวหอมมะลิไทยออนไลน์ล่วงหน้า (The Global Pre Sell New Crop Thai Rice) ซึ่งหลังจากการเปิดให้จอง ปรากฏว่าภายในวันจองมียอดขายข้าวหอมมะลิของไทยได้รับความสนใจถูกสั่งจองเป็นอันดับ 2 ของสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค จึงได้ประชุมหารือการเชื่อมโยงตลาดข้าวหอมมะลิไทยจากชาวนาสู่อาลีบาบา เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ชาวนา หรือผู้ประกอบการได้มีช่องทางในการขายข้าวมากขึ้นอีกด้วย

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: