ชาวเน็ตล่าชื่อไม่เอาจุดกลับรถเส้น ทล.323 หน้าโรงเรียนดอนบอสโก

กองบรรณาธิการ TCIJ 1 มี.ค. 2560 | อ่านแล้ว 1928 ครั้ง

ชาวเน็ตล่าชื่อไม่เอาจุดกลับรถเส้น ทล.323 หน้าโรงเรียนดอนบอสโก

ชาวเน็ตรณรงค์ออนไลน์ผ่าน change.org ล่าชื่อไม่เอาจุดกลับรถ เส้น ทล.323 หน้าโรงเรียนดอนบอสโก ระบุการทำจุดกลับรถนี้ เป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น เนื่องจากมีการขยายเกาะกลางออกมากินช่องจราจรช่องขวาเกือบครึ่งช่อง ที่มาภาพข่าว: จากการรณรงค์ใน change.org

1 มี.ค. 2560 มีการรณรงค์ผ่าน change.org ล่าชื่อ ไม่เอาจุดกลับรถ เส้น ทล.323 หน้าโรงเรียนดอนบอสโก โดยระบุว่าแขวงทางหลวงราชบุรีได้มีโครงการทำจุดกลับรถใหม่ บน ทล.323 เลยสามแยกกระจับ จ.ราชบุรี เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

แต่จากที่เห็น การทำจุดกลับรถนี้ เป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น เนื่องจากมีการขยายเกาะกลางออกมากินช่องจราจรช่องขวาเกือบครึ่งช่อง ซึ่งถนนช่วงนี้ 1. ปกติเป็นถนนฝั่งละ 2 ช่องจราจร 2. มีรถจักรยานยนต์สัญจรไปมามาก เนื่องจากเป็นเขตใกล้โรงงาน 3. เป็นถนนสายหลักที่ใช้วิ่งไปจังหวัดกาญจนบุรี 4. ในช่วงหน้าฝน ช่องจราจรทางซ้าย มักจะมีน้ำขังเมื่อฝนตกหนัก และ 5. ถัดจากช่องจราจรซ้ายสุด มีตอม่อสะพานลอยคนข้าม จากเหตุผลดังกล่าวตรงจุดนี้ไม่น่าจะมีการก่อสร้างจุดกลับรถในลักษณะนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จึงไม่เข้าใจว่าทางหน่วยงานอนุมัติโครงการนี้ให้ผ่านมาได้อย่างไร

Link จากรายการช่อง 7 ที่มาทำข่าว

โดยผู้สร้างแคมเปญนี้ระบุว่าการร้องเรียนของพวกเรา ไม่ได้ทำไปเพื่ออยากมีปัญหากับหน่วยงานใด แต่เพื่อเป็นการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: