เผยเขตเศรษฐกิจพิเศษกาญจนบุรี อยู่ระหว่างเตรียมออกประกาศ มท.- พ.ร.บ.ควมคุมอาคาร- บังคับใช้พื้นที่ตามกฏหมาย

22 มี.ค. 2559 | อ่านแล้ว 3696 ครั้ง


	เผยเขตเศรษฐกิจพิเศษกาญจนบุรี อยู่ระหว่างเตรียมออกประกาศ มท.- พ.ร.บ.ควมคุมอาคาร- บังคับใช้พื้นที่ตามกฏหมาย

อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ระบุความคืบหน้าพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษกาญจนบุรี ได้รับมอบพื้นที่จากกองทัพภาคที่ 1 กว่า 8 พันไร่ แล้ว แต่อยู่ระหว่างเตรียมออกประกาศกระทรวงมหาดไทย พ.ร.บ.ควมคุมอาคาร บังคับใช้พื้นที่ตามกฏหมาย (ที่มาภาพ: สวท.กาญจนบุรี)

22 มี.ค. 2559 สวท.กาญจนบุรี รายงานว่านายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวในโอกาสเดินทางมาร่วมประชุมสัญจร คณะกรรมการผังเมือง ที่โรงแรมเฟลิกซ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2559 ที่ผ่านมาว่ากรมโยธาธิการและผังเมือง รับผิดชอบการบริหารจัดการที่ดิน ซึ่งได้รับมอบพื้นที่จากกองทัพภาคที่ 1 กว่า 8 พันไร่ ขณะนี้ได้ออกแบบวางผังพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษที่ตำบลบ้านเก่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย พื้นที่อุตสาหกรรม พื้นที่เพื่อการพาณิชย์ ส่วนราชการ พื้นที่สาธารณประโยชน์ อาคาร ที่พักอาศัย โดยขั้นตอนต่อไปจะออกประกาศกระทรวงมหาดไทยตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพื่อบังคับใช้ผังพื้นที่เฉพาะ อย่างเป็นระบบ ถูกต้องตามกฎหมาย จึงจะสามารถดำเนินการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

อธิบดีกรมโยธาธิการ กล่าวต่อว่า กาญจนบุรี เป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษระยะที่ 2 โดยเชื่อมั่นว่า กาญจนบุรี จะมีความเจริญก้าวหน้า จะเกิดการสร้างงานสร้างอาชีพในพื้นที่ส่งผลให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: