แคลิฟอร์เนียเตรียมโหวต "กฎบังคับใช้ถุงยาง" ในหนัง AV

20 ก.พ. 2559 | อ่านแล้ว 2363 ครั้ง


	แคลิฟอร์เนียเตรียมโหวต "กฎบังคับใช้ถุงยาง" ในหนัง AV

รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมโหวต "กฎบังคับใช้ถุงยาง" ในหนังอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ ระบุให้นักแสดงสวมถุงยางอนามัยระหว่างฉากร่วมเพศ ด้านตัวแทนจากอุตฯ เกรงสร้างความเสียหายต่อวงการและอาจเป็นการปูทางให้หนังโป๊ใต้ดิน (ที่มาภาพจาก: grandcondom)

20 ก.พ. 59 เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา กระแสลุกฮือเกี่ยวกับการประกาศจากการประชุมสภารัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ผ่านการร่างกฎหมายให้นักแสดงหนังโป๊ หรือหนังผู้ใหญ่ (Adult VDO) ต้องสวมใส่ถุงยางอนามัยระหว่างที่มีการถ่ายทำฉากร่วมเพศ และยังกำหนดให้นายจ้างสั่งให้นักแสดงหนังโป๊ตรวจเลือดเป็นประจำ เพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งตลอดกระบวนการดังกล่าวยังคงมีเสียงคัดค้านจากประชาชนผู้บริโภคหนังผู้ใหญ่

โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ลงมติ 48 ต่อ 13 เสียง และอีก 19 เสียงที่ไม่ได้ออกความคิดเห็น กำหนดให้นักแสดงหนังโป๊สวมถุงยางอนามัยระหว่างที่มีการถ่ายทำฉากร่วมเพศ และร่างกฎหมายฉบับนี้จะส่งต่อไปยังสมาชิกวุฒิสภาต่อไป

สำนักข่าวบีบีซี รายงานเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า สถานการณ์การต่อต้านการร่างกฎหมายดังกล่าวยังคงเป็นประเด็นให้พูดถึง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างอุตสาหกรรมการผลิตหนังผู้ใหญ่ ซึ่งตัวแทนของวงการอุตฯ ดังกล่าว สะท้อนว่า "การร่างกฎหมายนี้ หากมีผลบังคับใช้จะสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมหนังโป๊อย่างมาก"

ยิ่งกว่านั้น หากเป้าหมายของการร่างกฎหมายดังกล่าวบรรลุตามที่คาดไว้ และมีผลบังคับใช้ มีแนวโน้มอาจนำไปสู่ความจำเป็นอื่น ๆ ต่อนักแสดง อาทิ การสวมแว่นตานิรภัย หรืออุปกรณ์ครอบฟันที่มักใช้ในอุตสาหกรรมทันตกรรม

ปัจจุบัน นักแสดงหนังโป๊ยังต้องเข้ารับการตรวจเช็คร่างกายทุก ๆ 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทั้งนี้ ตัวแทนอุตฯ หนังผู้ใหญ่ ระบุเพิ่มว่า กฎหมายนี้อาจเป็นปัจจัยผลักดันให้เกิดกระแส "อุตสาหกรรมหนังโป๊ใต้ดิน" ซึ่งจะก่อให้เกิดภาวะความเสี่ยงที่สูงขึ้น ทั้งนี้ ในเดือน พ.ย.นี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐแคลิฟอร์เนีย เตรียมลงคะแนนเสียงพร้อมหารือเกี่ยวกับกฎหมายบังคับใช้ดังกล่าวอีกครั้ง

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: