กทม.เตรียมวางระบบท่อระบายน้ำใหม่

19 พ.ย. 2559 | อ่านแล้ว 2788 ครั้ง


	กทม.เตรียมวางระบบท่อระบายน้ำใหม่

เผยรัฐบาลให้งบ กทม.มา 2,200 ล้านบาท ปรับปรุงระบบท่อระบายน้ำ แบ่งการดำเนินงานเป็น 11 โครงการ ระยะแรกจะเป็นการขยายท่อใหม่ที่มีความกว้างขนาด 1.5-2 เมตร ครอบท่อระบายน้ำขนาดเล็ก คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 2561 ใน 11 ถนนที่เป็นจุดอ่อนของการระบายน้ำ เช่น ถนนอโศก สุขุมวิท ทรงวาด ศรีอยุธยา แบริ่ง งามวงศ์วาน (ที่มาภาพประกอบ: bangkok.go.th)

เว็บไซต์บ้านเมือง รายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมาว่า นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า งบประมาณที่รัฐบาลให้ กทม.มา 2,200 ล้านบาท เพื่อมาปรับปรุงระบบท่อระบายน้ำ คาดว่าจะแบ่งการดำเนินงานเป็น 11 โครงการ โดยมีสำนักการระบายน้ำเป็นผู้ดำเนินการ ในระยะแรกจะเป็นการขยายท่อใหม่ที่มีความกว้างขนาด 1.5-2 เมตร ครอบท่อระบายน้ำขนาดเล็ก ซึ่งจะทำให้ในเส้นทางเดียวกันมีการระบายน้ำทั้งในท่อขนาดเล็กและท่อขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นมา จะส่งผลทำให้น้ำระบายได้เร็วยิ่งขึ้น คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 2561 ใน 11 ถนนที่เป็นจุดอ่อนของการระบายน้ำ เช่น ถนนอโศก สุขุมวิท ทรงวาด ศรีอยุธยา แบริ่ง งามวงศ์วาน ส่วนโครงการต่อๆ ไปจะดำเนินการก็ต่อเมื่อโครงการที่ 1 ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ ถนนในพื้นที่ที่ กทม.รับผิดชอบทั้งหมดมีความยาวประมาณ 6,400 กิโลเมตร จากงบประมาณที่รัฐบาลให้มานั้นสามารถจัดทำระบบท่อใหม่ได้เพียง 200 กิโลเมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตามระบบการระบายน้ำของ กทม.ต้องมีความสัมพันธ์กับระบบของอุโมงค์ระบายน้ำด้วย และยังต้องมีการประสานงานร่วมกับหลายๆ หน่วยงาน เพื่อให้มีการบริหารจัดการน้ำร่วมกันอย่างเป็นระบบต่อไป

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: