ชาวบ้านกว่า 200 คนโวยผู้ว่าการทางพิเศษเบี้ยวถกผลกระทบสร้างถนน

17 มิ.ย. 2559 | อ่านแล้ว 2227 ครั้ง


	ชาวบ้านกว่า 200 คนโวยผู้ว่าการทางพิเศษเบี้ยวถกผลกระทบสร้างถนน

ชาวบ้านสัตหีบกว่า 200 คน รวมตัวโวยผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) คนใหม่ ผิดนัด-ยกเลิกหารือก่อสร้างโครงการทางพิเศษสาย 'บูรพาวิถี-พัทยา' กะทันหัน ปล่อยรอเก้อ (ที่มาภาพ: ไทยรัฐออนไลน์)

17 มิ.ย. 2559 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าบริเวณหน้าโรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์สปา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2559 ที่ผ่านมามีกลุ่มชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คน ยืนประท้วงหลังผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยผิดนัดไม่ยอมมาพบปะชาวบ้านหลังมีหนังสือจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่งมายังชาวบ้านโดยระบุในหนังสือในใจความว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอเรียนว่า ผู้ว่าการทางพิเศษฯ พร้อมทั้งผู้บริหาร และที่ปรึกษาโครงการฯ มีความตั้งใจที่จะพบท่านละรับฟังความคิดเห็น และข้อห่วงกังวลที่มีต่อโครงการทางพิเศษ สายบูรพาวิถี-พัทยา โดยได้กำหนดการเข้าพบของท่าน ในวันที่ 15 มิ.ย.2559 เวลา 13.00-15.00 น. ณ  โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์สปา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ซึ่งชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คน ต่างเดินทางมาตามนัดหมาย แต่พอมาถึงที่โรงแรมได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่า ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยกเลิกการจองห้องงานแล้ว ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีการส่งหนังสือยกเลิกดังกล่าวให้ชาวบ้านรู้ ชาวบ้านทั้งหมดจึงมารอเก้อ และเดินทางกลับบ้านกัน

วันที่ 15 มิ.ย. บริเวณหน้าโรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์สปา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีกลุ่มชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คน ยืนประท้วง หลังผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ผิดนัดไม่ยอมมาพบปะชาวบ้าน หลังมีหนังสือจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ส่งมายังชาวบ้านโดยระบุในหนังสือในใจความว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอเรียนว่าผู้ว่าการทางพิเศษฯ พร้อมทั้งผู้บริหาร และที่ปรึกษาโครงการฯ มีความตั้งใจที่จะพบท่านละรับฟังความคิดเห็น และข้อห่วงกังวลที่มีต่อโครงการทางพิเศษ สายบูรพาวิถี-พัทยา โดยได้กำหนดการเข้าพบของท่าน ในวันที่ 15 มิ.ย.2559 เวลา 13.00-15.00 น. ณ โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์สปา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งชาวบ้านในจังหวัดชลบุรีกว่า 200 คน ต่างเดินทางมาตามนัดหมาย แต่พอมาถึงที่โรงแรมได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่า ทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยกเลิกการจองห้องงานแล้ว ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีการส่งหนังสือยกเลิกดังกล่าวให้ชาวบ้านรู้ ชาวบ้านทั้งหมดจึงมารอเก้อ และเดินทางกลับบ้านด้วยความผิดหวัง

ด้านนายมนตร และนางทิพย์สุดา อะติชาคะโร ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนั้น จัดทำการพบปะกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมาหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านนั้นไม่ยอมให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นมาเนื่องจากมีผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาทำรายงานการศึกษาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เสนอ สผ.เพื่อที่จะขออนุมัติ EIA ของโครงการ โดยมีความพยายามมาแล้วถึง 2 ครั้ง ถ้าโครงการนี้ สามารถขออนุมัติ EIA ได้ ก็ย่อมที่จะดำเนินการต่อไปได้ โดยที่ไม่ต้องกลับมาถามประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีก

นางทิพย์สุดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบนั้นผิดหวังมากที่คาดหวังว่า จะได้พบผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย คนใหม่ และผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะได้รับทราบถึงปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้าน นอกจากนั้น หนังสือส่งมานัดให้ชาวบ้านมาแต่ถึงเวลากลับยกเลิกการนัดพบโดยไม่บอกชาวบ้าน ซึ่งทำแบบนี้ได้ยังไงเหมือนความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่สำคัญ

 
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: