เผยนักท่องเที่ยวปี 2559 โตแค่ 7% ต่ำกว่าเป้าหมาย

16 ธ.ค. 2559 | อ่านแล้ว 1787 ครั้ง


	เผยนักท่องเที่ยวปี 2559 โตแค่ 7% ต่ำกว่าเป้าหมาย

สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวยอมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวผ่านบริษัทปี 2559 ที่ผ่านมาโตแค่ 7%  ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 12% [ที่มาภาพประกอบ: eak_kkk (CC0 Public Domain)]

เว็บไซต์ moneychannel.co.th รายงานเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2559 ที่ผ่านมาว่านายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวหรือแอตต้า ยอมรับว่าแนวโน้มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไทยผ่านสมาชิกแอตต้าในปีนี้เติบโตประมาณ 7% หรือประมาณ 5.5 ล้านคน ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้เมื่อต้นปีซึ่งคาดว่าจะเติบโต 10-12% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงปลายไตรมาส 2 รัฐบาลได้จัดระเบียบทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เป็นตลาดหลักของไทยชะลอการเดินทาง  และการชะลอตัวส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศจีนเอง

ดังนั้นไทยจึงต้องเร่งปรับกลยุทธ์มุ่งหานักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพกำลังซื้อสูงมากขึ้น เพราะคนจีนยังชื่นชอบการเดินทางมาประเทศไทยมากกว่าประเทศอื่นในอาเซียน แอตต้าได้เตรียมหารือร่วมกับภาครัฐ  เพื่อผลักดันให้เร่งแผนยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวหลัก รวมถึงการจัดระเบียบสถานที่ท่องเที่ยวจุดสำคัญของประเทศ เช่น วัดพระแก้ว   เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย รับการแข่งขันที่ดุเดือดในปีหน้าทั้งสินค้าและบริการ ที่ทุกชาติจะทุ่มเทให้กับการท่องเที่ยวและใช้จุดขายในการสร้างรายได้ให้กับประเทศตัวเอง โดยเฉพาะชาติสมาชิกอาเซียน เช่น เวียดนาม เมียนมา

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟสบุ๊คกับ TCIJ ออนไลน์
www.facebook.com/tcijthai

ป้ายคำ
Like this article:
Social share: